Sol Campbell: Abraham biết nắm bắt cơ hội ở Chelsea

Màn trình diễn quá ấn tượng của cậu trai trẻ Tammy Abraham trong màu áo Chelsea đang trở thành niềm cảm hứng cho nhiều chuyên gia bình luận bóng đá. Sự khao khát và tươi tắn của “sắp nhỏ” của Frank Lampard, rồi cả sự mạo hiểm nhất quán nhưng đầy tính lãng mạn của nhà cầm quân 41 tuổi của Chelsea, đang là chủ đề bàn cãi ở Premier League mùa này.

Abraham (ngoài cùng bên phải) và sắp nhỏ của Lampard
Abraham (ngoài cùng bên phải) và sắp nhỏ của Lampard

Trung vệ khét tiếng một thời của Arsenal và tuyển Anh, chuyên gia Sol Campbell, vừa có những đánh giá sâu sắc về Abraham trong chương trình bình luận “Kings of the Premier League” - một show truyền hình phiên bản mới nhất về giải Ngoại hạng Anh phát sóng trên Sky Sports. Theo như chuyên gia 45 tuổi này, cậu trai năm nay mới 21 tuổi đã nắm bắt rất tốt cơ hội của mình ở Chelsea.

“Với lý lịch của cậu ấy, với những gì đã xảy ra, cách cậu ấy đến với Chelsea như thế nào, rồi cậu ấy gần chuyển đến Wolves ra sao, nhưng rồi chuyện đó không diễn ra… cậu ấy đã nắm bắt lấy cơ hội của mình, và cậu ấy đã làm việc rất tuyệt vời dành cho Frank (Frank Lampard). Đó là cách cậu ấy bắt đầu, cách cậu ấy khoác chiếc áo choàng lên người, chấp nhận áp lực và làm giảm áp lực mà Frank phải gánh lấy”, Campbell đưa ra những bình luận sâu sắc về Abraham.

“Các bạn luôn muốn những cầu thủ trẻ trung này tận dụng cơ hội và họ cũng được trao cơ hội. Một số cầu thủ đã có cơ hội của mình, nhưng lại không thể nắm bắt được. Cậu ấy thì có. Với tôi, hãy đánh trống khua chiêng về sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ người Anh đi… Tammy đang dẫn đầu làn sóng đó đấy (trong suốt 1 tháng vừa qua)!”, Campbell tiếp tục cho biết.

“Điều mà tôi thích ở cậu ấy, là trước đây, cậu ấy từng thi đấu ở Swansea cũng tại đấu trường Premier League (Abraham đá 31 trận cho Swansea ở Premier League 2017-2018, anh ghi được 5 bàn). Nhưng cậu ấy cũng học được kỹ năng của mình ở các giải đấu thấp hơn (ở mùa giải năm ngoái, Abraham chơi cho Aston Villa tại Championship, trước đó nữa, anh cũng từng thi đấu cho CLB Bristol City ở đấu trường Championship trong mùa giải 2016-2017). Tôi rất thích điều đó. Và trong mấy năm trước, chúng ta cũng từng chứng kiến Delle Alli làm chuyện tương tự. Frank cũng từng như vậy trước đây, vì thế, có lẽ đó là lý do ông ấy luôn ủng hộ cậu ấy”, Campbell nhận định.

“Nếu xem xét việc cậu ấy thiếu kinh nghiệm ở đẳng cấp thi đấu kiểu này, rồi cả tuổi trẻ của cậu ấy, thậm chí, cái trách nhiệm trên đôi vai đối với một đội bóng mà không biết được bàn thắng sẽ đến từ đâu với sự vắng mặt của Eden Hazard, cậu ấy đang làm xuất sắc công việc của mình. Cậu ấy sẽ đột phá vào đội hình tuyển Anh với Harry Kane đang ở đó? Có thể là rất khó khăn, nhưng cậu ấy vẫn có thể ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League”, Campbell khẳng định.

Tin cùng chuyên mục