“Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev: Không bị tịch thu hộ chiếu vì lệnh động viên “một phần”, vẫn có thể rời nước Nga!

Võ sĩ MMA người Thụy Điển gốc Chechnya - anh Khamzat Chimaev, hiện đang có mặt ở quê nhà Beno-Yurt (Chechnya) để thăm người thân và họ hàng. Theo lịch, anh sẽ bay sang Rio de Janeiro (Brazil) trong tuần này - để tham dự “Lễ ra mắt” bộ phim về câu chuyện cuộc đời của Fernando “Terere” Augusto, một võ sĩ MMA và Jiu-Jitsu người Brazil khét tiếng với các tuyệt chiêu bẻ tay, siết cổ. Tuy vậy, Cổng thông tin Combate.com vừa loan tin, Chimaev không thể rời nước Nga…

Chimaev ngồi cùng với Lãnh đạo Chechnya, ông Kadyrov
Chimaev ngồi cùng với Lãnh đạo Chechnya, ông Kadyrov

Theo thông tin mà Combate “thêu dệt”, võ sĩ sát thủ đang là một trong những Nhân vật chính ở UFC thời gian gần đây, đã bị chính quyền Nga tịch thu hộ chiếu, tạm thời không được rời khỏi đất nước này. Lý do dẫn đến việc này là vì chính quyền Nga đang kiểm soát đường biên giới sau khi thông qua sắc lệnh động viên “một phần” cho cuộc chiến ở Ukraine. Để ngăn tình trạng một số công dân Nga rời khỏi đất nước, giới chức Nga đang có các động thái kiểm soát hoạt động xuất cảnh!

Không rõ Combate.com lấy thông tin từ đâu mà khẳng định rằng, Chimaev đã bị giữ hộ chiếu ngay sau khi đáp máy xanh xuống phi trường quốc tế tại Saint Petersburg (???), nơi anh phải tạm dừng chân trước khi bắt tàu quay về quê nhà Chechnya để thăm thú người thân và gia đình…

Đội hỗ trợ của “Sói xám Chechnya” ngay lập tức phản ứng với thông tin “thêu dệt hoang đường” trên: “Họ có viết rằng Khamzat không được bay ra khỏi nước Nga, điều đó là không đúng một chút nào. Anh ấy vốn chẳng có vấn đề gì với giấy tờ xuất nhập cảnh hay bất kỳ thứ gì tương tự như thế cả!”.

Để rộng đường dư luận, nhà báo Brett Okamoto (đang làm việc với ESPN) đã liên lạc trực tiếp với nhà quản lý của Chimaev và nhận được phản hồi rõ ràng và xác đáng. Nhà báo Okamoto đã viết thông tin ở trên Twitter: “Tôi vừa mới có cuộc nói chuyện với nhà quản lý của Khamzat Chimaev - ông Majdi Shammas, người đã nói với tôi rằng thông tin về việc Khamzat đang bị mắc kẹt ở Nga vì hộ chiếu bị tịch thu là không hề chính xác. Đúng là Khamzat đang ở Nga, nhưng cậu ấy không có chút vấn đề gì với “bất kỳ hạn chế đi lại nào” - theo như lời kể của ông Shammas”.

Sau đó, nhà báo Okamoto tiếp tục chia sẻ: “Khamzat Chimaev đã kể với tôi rằng, cậu ấy đang ở Nga để thăm họ hàng và gia đình và sẽ trở về Thụy Điển trong 2 tuần lễ nữa. Để: “Bắt đầu trại tập trung huấn luyện, chiến đấu với ai đó, tìm kiếm người nào đó, đập ai kia và lại kiếm thêm tiền”.

Chimaev (đã từng nhiều lần giành HCV ở Giải Vô địch đấu vật quốc gia của Thụy Điển) hiện đang có thành tích “bất khả chiến bại” trong lồng sắt bát giác của UFC - toàn thắng 6 trận, 5/6 trận thắng bằng KO hoặc Submission. Ở UFC 279, anh có lịch đấu với “Lão tướng” Nate Diaz, nhưng bị quá cân và phải đấu với Kevin Holland. Chimaev sau đó đã có chiến thắng “không tưởng” khi không tung ra cú đấm nào, tung tuyệt chiêu khóa siết cổ D’Arce buộc đối thủ phải đầu hàng.

Tin cùng chuyên mục