‘Soi’ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam, báo Thái khuyên đội nhà không ngại

Đánh giá cao nhà vô địch AFF Cup 2020 , nhưng truyền thông xứ chùa Vàng khuyên đội nhà không phải lo ngại vì đã “soi” được điểm yếu của đối thủ.

Tuấn Anh trong lần chạm trán với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuấn Anh trong lần chạm trán với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Những cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn là tâm điểm để giới truyền thông của 2 nước khai thác trên mọi khía cạnh. Vì sớm gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2020 nên đề tài này càng nóng hơn bao giờ hết. Sau 3 năm thất thế trước bóng đá Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á, truyền thông Thái Lan hy vọng đội tuyển quốc gia khi đã tập hợp lực lượng mạnh nhất sẽ lấy lại được vị thế “nhà vua”.

Trong bài viết nhận định trước trận đấu, tờ Siam Sport đánh giá cao các học trò của HLV Mano Polking dù không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau, nhưng vẫn tìm được sự kết dính để giành 4 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng. Tờ thể thao nổi tiếng của xứ chùa Vàng đánh giá cao tinh thần đồng đội của Việt Nam và sở hữu HLV trình độ cao. Vì thế kết quả thắng bại của 2 đội tuyển sẽ phụ thuộc vào chiến thuật.

Tờ Siam Sport lấy dẫn chứng về 2 trận hòa không bàn thắng của Thái Lan trước Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để bình luận nhà vô địch AFF Cup 2018 không đáng sợ. Thậm chí, họ còn dẫn lời “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin: “Việt Nam là đội tuyển duy nhất chưa để thủng lưới, nhưng Thái Lan không thấy đó mà lo ngại. Toàn đội sẽ chơi thận trọng bởi đã vào bán kết nhưng không thể chơi chung kết thì chơi tốt ở vòng bảng không có nghĩa”.

‘Soi’ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam, báo Thái khuyên đội nhà không ngại ảnh 1 Truyền thông Thái Lan chỉ ra Việt Nam gặp nhiều hạn chế trong tấn công. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Tương tự, tờ Sport Trueid cũng đánh giá rất cao về tinh thần đồng đội của các tuyển thủ Việt Nam. “Đối thủ sở hữu điểm mạnh về chiến thuật nhờ tài năng của HLV Park Hang-seo. Chưa để thủng lưới bàn thua nào, các tuyển thủ Việt Nam còn có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau nên xét về mặt tinh thần đồng đội không ai có thể sánh bằng”.

Tuy nhiên, Sport Trueid nhấn mạnh đến việc Thái Lan có lợi thế được nghỉ nhiều hơn Việt Nam 1 ngày, bên cạnh các trụ cột Dangda, Bunmathan, Chanathip... không phải ra sân trong chiến thắng 2-0 trước Singapore ở lượt trận cuối bảng A.   

Trong khi tờ Prachachat “soi” ra hạn chế về mặt tấn công của Việt Nam. Tờ báo này cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ giỏi chơi phòng ngự phản công, nhưng khi buộc phải tạo ra thế trận áp đặt đối phương thì đó là “huyệt tử”. 

Tờ Prachachat có nội dung: “Thái Lan hãy để đối thủ chơi tấn công. Đây không phải điểm mạnh của họ. Hãy xem Việt Nam từng bất lực thế nào trước hàng thủ đầy kỷ luật của Indonesia. Việc chỉ đứng thứ 2 ở bảng B và gặp Thái Lan cũng bởi đối thủ không có được số bàn thắng nhiều hơn Indonesia".

Tin cùng chuyên mục