Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022

Hơn 500 vận động viên (VĐV) của 20 đội thuyền đã làm dậy sóng trên tuyến đường sông quận 7 khi cùng nhau tranh tài tại giải Đua thuyền truyền thống TPHCM 2022 vào sáng ngày 26-3.

Đua thuyền đã trở thành điểm nhấn nổi bật cho hoạt động thể thao TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đua thuyền đã trở thành điểm nhấn nổi bật cho hoạt động thể thao TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH

Giải đua thuyền truyền thống TPHCM 2022 đã diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn với những trận “so kè” đầy quyết liệt giữa các đội. Đây là sự kiện do Ủy ban nhân dân Quận 7 phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức mang ý nghĩa thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống đến tất cả tầng lớp nhân dân.

Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 ảnh 1 Đại diện lãnh đạo các ban ngành trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: NGUYỄN ANH
Năm nay, giải đấu thu hút 20 đội với hơn 500 VĐV đến từ những CLB TDTT, các, ban ngành, tổ chức xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và CLB TDTT đến từ các tỉnh: An Giang, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai. Các đội tranh tài ở 2 hạng A và B với các nội dung: thuyền 10 tay chèo nam, 10 tay chèo nam nữ phối hợp, 20 tay chèo nam, 20 tay chèo nam nữ phối hợp. Cuộc đua tranh có cự ly khoảng 500m, diễn ra tại khu vực Bến Du thuyền Nam Saigon (quận 7).
Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 ảnh 2 Phần trình diễn Fly-board. Ảnh: NGUYỄN ANH
Sau phần lễ khai mạc, cuộc đua diễn ra quyết liệt và sôi nổi, xen giữa các cuộc tranh tài là những tiết mục biểu diễn bơi thuyền rowing, thuyền canoeing, Fly-board. Đông đảo người dân đã có mặt để cổ vũ các đội đua. 
Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 ảnh 3 Các cổ động viên hồi hộp theo dõi phần thi đấu của các đội. Ảnh: NGUYỄN ANH
Chú Phan Văn Tài (sinh sống tại Quận 7) chia sẻ: “Sáng nay tôi đã dẫn các cháu của mình đến xem và cổ vũ cho các đội. Tôi nghĩ giải đấu đua thuyền truyền thống như thế này nên được thường xuyên tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí cho người dân. Ngoài ra, sự kiện có thể giúp quảng bá truyền thống văn hóa, thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến thành phố”.
Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 ảnh 4 Kiểm tra lại các mái chèo trước khi vào thi đấu. Ảnh: NGUYỄN ANH
Kết quả chung cuộc, ở hạng A, đội thuyền huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước giành vị trí nhất toàn đoàn với thành tích 2 HCV, 2 HCĐ; các VĐV tỉnh Bình Thuận với 1 HCV, 1 HCB về nhì; Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh hạng ba toàn đoàn với 3 HCB. Đối với hạng B, Ban chỉ huy Quân sự quận 7 nhất toàn toàn với 2 HCV; Ban chỉ huy Quân sự quận 12 giành 1 HCV, 2 HCB xếp nhì toàn đoàn và hạng ba thuộc về Phòng Giáo dục quận 7 với 1 HCV, 2 HCĐ.
Sôi nổi giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 ảnh 5 Các đội so kè quyết liệt, nhanh chóng chèo nhanh về đích. Ảnh: NGUYỄN ANH

Tin cùng chuyên mục