Soi điểm yếu của đương kim Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar

Trong mắt đối thủ, tay đua 2 năm liền vô địch Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) như một “pháo đài” không thể xuyên thủng. Trước thềm Grand Tour nước Pháp năm nay, giới truyền thông mở hẳn một diễn đàn để tìm điểm yếu của nhà vô địch.

Liệu Tadej Pogacar sẽ đăng quang Tour de France lần thứ 3 liên tiếp?
Liệu Tadej Pogacar sẽ đăng quang Tour de France lần thứ 3 liên tiếp?

Tadej Pogacar khiến đối thủ cảm thấy bất lực tại Tour de France. Anh ta không chỉ leo đèo tốt mà còn giỏi chạy cá nhân tính giờ,… thậm chí là tung nước rút với thái độ rất hung hãn. Nhưng liệu Tadej Pogacar có điểm yếu nào không? Câu hỏi này đã được đặt ra với nhiều tay đua hàng đầu thế giới.

“Một điểm yếu? Tôi không thấy điểm yếu nào của Tadej Pogacar. Anh ấy rất toàn diện. Tadej Pogacar thậm chí có thể giành chiến thắng trong một cuộc đọ nước rút. Cố gắng đánh bại anh ta sẽ không hề dễ dàng ”, tay đua người Bahrain Victorious Damiano Caruso nói.

Tadej Pogacar ở Tour de France 2022 thậm chí còn mạnh mẽ hơn bởi trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn và tự tin có hai chiếc áo vàng liên tiếp.

 Tadej Pogacar là tay đua toàn diện đang đứng số 1 thế giới

“Một điểm yếu? Tôi không biết. Tadej Pogacar rất giỏi trong mọi loại địa hình. Cứ nhìn vào bảng xếp hạng thế giới, anh ấy đang là tay đua số 1. Mỗi cuộc đua mà anh ấy tham gia, anh ấy đều là ứng viên sáng giá nhất. Dĩ nhiên, chúng tôi phải cố gắng đánh bại Tadej Pogacar. Nhưng tôi sẽ không nói rằng anh ấy có điểm yếu”, ngôi sao Jonas Vingegaard của Jumbo-Visma nói.

Trong khi đó, tay đua Jack Haig của Bahrain Victorious không mấy lạc quan: “Rất khó để thắng nếu một chọi một với Tadej Pogacar. Chỉ có thể là sự cố hoặc tai nạn mới có thể ‘hại” Tadej Pogacar. Tất cả những gì bạn có thể làm là tiếp tục chiến đấu và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất ”.

Không chỉ mạnh cá nhân, Tadej Pogacar còn có lợi thế bởi sự hỗ trợ của một ê-kíp hùng mạnh ở UAE Emirates. Rafal Majka, Brandon McNulty và Mikkel Bjerg tạo nên bộ khung vững chắc. Trong khi đó, George Bennett và Marc Soler sẽ bổ sung “hỏa lực” cho đội đua đến từ châu Á trên cung đường đèo.

 Primoz Roglic (phải) sẽ thách sự thống trị của Tadej Pogacar

Trong đó, George Bennett thường là người được giao nhiệm vụ đi cùng, hỗ trợ Tadej Pogacar lâu nhất có thể trên những con đèo lớn. Tay đua người New Zealand cho biết một trong những vũ khí lợi hại nhất của Tadej Pogacar là khả năng giữ bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng và không hoảng sợ khi mọi thứ đang trở nên bất lợi.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, thách thức lớn nhất của Tadej Pogacar sẽ đến từ đội Jumbo-Visma. Đội đua Hà Lan đang rất hưng phấn sau những giải đấu thành công gần đây và một đội hình nhiều ngôi sao như: Primoz Roglic, Jonas Vingegaard… hay những “kẻ bạo lực” như Wout van Aert và Christophe Laporte.

Tin cùng chuyên mục