Sofia Open 2018: Thua đối thủ kém danh người Bosnia, Wawrinka vẫn cố lạc quan

Dù mới vừa để thua tay vợt kém tiếng người Bosnia Mirza Basic (hạng 129 ATP) ở bán kết Sofia Open 2018, Stan Wawrinka vẫn cố lạc quan với cái cách mà cơ thể của anh đã phản ứng sau tuần lễ vừa qua trên đất Bulgaria.
Stan Wawrinka trong trận thua Mirza Basic
Stan Wawrinka trong trận thua Mirza Basic

Wawrinka đã để thua Basic với điểm số 6-7 (6-8), 4-6, qua đó, phải chấm dứt chuyến hành trình ở Sofia Open 2018. Thành tích của tay vợt người Thụy Sỹ đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam ở giải đấu trên đất Bulgaria là 2 trận thắng và 1 trận thua. Trước đó, anh đã lần lượt đánh bại Martin Klizan (Slovakia) 4-6, 6-2, 6-3 và thắng Victor Troicki (Serbia) 6-1, 7-6 (7-3). Thực chất, đó là những thành tích không tồi, nếu biết anh vẫn chưa ở trong trạng thái thể lực tốt nhất kể từ khi hồi phục chấn thương đầu gối.

Vì thế, Wawrinka đang tỏ ra khá lạc quan và điều đó cũng dễ hiểu thôi: “Sẽ là rất tuyệt vời nếu giành thêm 1 trận thắng, nhưng tôi cần đón nhận sự lạc quan từ cái tuần lễ này. Mọi thứ là rất lạc quan khi tôi có 3 trận đấu liên tiếp và đã giành được 2 chiến thắng. Chắc chắn rằng, để giành được những trận thắng, tôi sẽ cần thêm nhiều năng lượng, kể từ khi tôi không chơi nhiều trận đấu suốt thời gian vừa qua, đó là thứ mà tôi phải làm để tìm lại đẳng cấp của mình”.

“Cái đầu gối của tôi đang ngày một trở nên ổn hơn” Wawrinka cho biết thêm, “Tôi thật sự hạnh phúc và lạc quan sau ca phẫu thuật, đã 6 tháng trôi qua cho đến bây giờ và mọi thứ đang tiến triển tốt. Tôi nghĩ, tôi đang làm tất cả mọi thứ trong khả năng có thể để quay trở lại vị thế mà tôi muốn có. Tôi đang di chuyển rất ổn, tôi đang chơi tốt, nhưng đó chỉ là một phần của quá trình… để chơi nhiều trận đấu hơn, để tự tin hơn”.

“Có rất nhiều thứ mà bạn phải đặt cạnh nhau, nó không chỉ là về thể lực, không chỉ là về quần vợt. Nó còn là chuyện thư giãn hơn mỗi khi thi đấu. Ngày mai, tôi sẽ bay sang Hà Lan để chuẩn bị cho Rotterdam Open, tôi sẽ cố gắng tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên và tiếp tục cải thiện khả năng của mình”, Wawrinka tâm sự.

*Basic, người đánh bại Wawrinka ở bán kết Sofia Open, là tay vợt hoàn toàn vô danh cho đến… ngày hôm qua. Anh này miêu tả, chiến thắng trước tay vợt số 2 của làng quần vợt Thụy Sỹ là chiến thắng rất lớn trong sự nghiệp của anh, và anh đang thể hiện thứ quần vợt hay nhất cuộc đời. Tay vợt chưa từng vượt quá tứ kết một giải đấu bất kỳ ngoại trừ Kremlin Cup 2017 (khi anh lọt đến bán kết) cho biết: “Đây là một chiến thắng quá lớn đối với tôi. Tôi đang chơi thứ quần vợt hay nhất cuộc đời. Quả là một thành công quá lớn, trận chung kết đầu tiên sau khi đã lọt đến bán kết ở Nga hồi năm ngoái. Một thành tựu tuyệt vời vì sau giải đấu này, lần đầu tiên tôi sẽ lọt vào tốp 100”.

Sofia Open 2018: Thua đối thủ kém danh người Bosnia, Wawrinka vẫn cố lạc quan ảnh 1 Mirza Basic
Basic sẽ đấu với tay vợt người Rumani Marius Copil (hạng 93 ATP) trong trận chung kết diễn ra vào lúc 22 giờ đêm nay, Chủ nhật 11-2.

Tin cùng chuyên mục