Sociedad soán ngôi đầu bảng của Real

Pha lập công phút 90 của Julen Lobete đã giúp Sociedad đánh bại Mallorca 1-0 dù phải chơi thiếu người trong hiệp 2, qua đó vượt qua Real Madrid để dẫn đầu La Liga.

Sociedad ăn mừng chiến thắng đưa họ lên ngôi đầu.
Sociedad ăn mừng chiến thắng đưa họ lên ngôi đầu.

Với việc các trận của Real và Atletico bị hoãn ở vòng 9, Sociedad biết rằng họ có thể giành ngôi đầu bằng cách đánh bại tân binh Mallorca. Nhưng chiến thắng đã trở thành một nhiệm vụ khó khăn hơn khi Aihen Munoz nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp một, sau một pha phạm lỗi thô bạo với Rodrigo Battaglia của Mallorca. Tuy nhiên, La Real đã không bao giờ sụp đổ và thay vào đó, đã giành được chiến thắng kịch tính ở phút 90+1 nhờ công của cầu thủ dự bị Julen Lobete.

Các cầu thủ Sociedad lao tới góc sân, dồn lên nhau để ăn mừng như thể họ đã giành được một chiếc cúp. “Cảm giác tuyệt vời khi ghi bàn thắng này trong sân vận động này trước tất cả người hâm mộ của chúng tôi. Tôi đã khóc vì sung sướng vì điều này thật tuyệt vời. Tôi sẽ nghĩ về nó cả đêm”, người hùng Lobete chia sẻ.

Trong khung cảnh tưng bừng sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ đã diễu hành chiếc Cúp nhà Vua 2020 mà họ đã giành được hồi đầu năm. Sociedad đã trì hoãn niềm vui cho đến nay vì người hâm mộ giờ mới được trở lại sân khi dịch Covid-19 đã lắng dịu. Sân Anoeta có sức chứa 40.000 chỗ ngồi đêm qua đã lần đầu đuộc kín chỗ, và Sociedad có cơ hội khoe chiến tích đầu tiên giành được sau 33 năm. HLV Imanol Aguacil chia sẻ: “Những cầu thủ này không thiếu tham vọng hay niềm tin, nhưng khi các CĐV có mặt ở đây thì mọi chuyện dễ dàng hơn. Chúng tôi đã có thể ăn mừng với họ, cho họ xem chiếc cúp và tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc này cùng nhau”.

Ở vòng đấu tới, khi Real làm khách tại Barcelona trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, thì Sociedad phải làm khách đến sân nhà đương kim vô địch Atletico. Mặc dù vậy, HLV Aguacil vẫn hoàn chng niềm vui với các học trò sau khi giành vị trí dẫn đầu - họ hiện có 20 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Real và Atletico: “Chúng tôi đang có một khởi đầu tuyệt vời và chúng tôi hạnh phúc. Mùa giải còn rất dài, nhưng ít nhất nó đang tạo cho chúng tôi niềm tin phải tiếp tục theo cách này”.

Tin cùng chuyên mục