Sociedad hủy kế hoạch làm “người tiên phong”

Gây bất ngờ với kế hoạch cho cầu thủ quay lại tập luyện giữa dịch Covid-19, nhưng cũng rất nhanh Real Sociedad thay đổi quyết định đó vào Chủ nhật.

Sociedad đã phải hủy quyết định trở lại tập sớm sau những cảnh báo. Ảnh: Getty Images
Sociedad đã phải hủy quyết định trở lại tập sớm sau những cảnh báo. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ bảy, Sociedad bất ngờ công bố kế hoạch trở thành đội bóng La Liga đầu tiên nối lại các buổi tập luyện. Theo đó, dự kiến đội bóng đang xếp thứ 4 La Liga hiện tại sẽ bắt đầu mở cửa sân tập vào thứ ba, họ cũng vạch ra một loạt các biện pháp phòng ngừa như chỉ cho phép các cầu thủ tập riêng lẻ…Tuy nhiên, ý định đó đã không thể nhận được sự chào đón từ chính quyền khi mà tình hình dịch bệnh vẫn đang rất khó lường - Covid-19 đã giết chết hơn 114.000 người trên toàn cầu và hơn 17.200 người ở Tây Ban Nha.

Vì vậy, sau khi nhận được khuyến cáo từ Hội đồng thể thao quốc gia (CSD), Sociedad đã thay đổi ý định của mình, bằng tuyên bố xác nhận vào Chủ nhật: “Sau khi thảo luận với CSD hôm nay, và theo ý muốn của Real Sociedad, chúng tôi đã quyết định rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện tại nhà. CLB hoàn toàn nhận thức được trách nhiệm của mình trong tình hình dịch bệnh hiện tại”.

Tuyên bố viết thêm: “Chúng tôi thay đổi một lần nữa, kế hoạch là chỉ đưa vận động viên và nhân viên của mình trở lại làm việc theo đúng chỉ dẫn từ chính quyền. Sức khỏe là ưu tiên tuyệt đối, sẽ được ưu tiên hơn bất kỳ lựa chọn nào khác. Chúng tôi nhận thức rõ cần phải bắt đầu mọi thứ theo đúng lộ trình. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi muốn cảm ơn CSD vì thái độ thân thiện của họ trong các cuộc thảo luận. Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ các khuyến cáo và hy vọng mọi thứ có thể trở lại trạng thái bình thường càng sớm càng tốt”.

Tin cùng chuyên mục