Sociedad hụt hơi, Real tiến chiếm ngôi đầu

Real Madrid vẫn duy trì năng lực sau kỳ nghỉ quốc tế bằng chiến thắng 4-1 tại Granada, và việc Sociedad bị Valencia cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 14 đã giúp Real giành lại ngôi đầu dù vẫn còn chơi ít hơn một trận.

Vinicius Junior tiếp tục phong độ đỉnh cao để giúp Real chiến thắng.
Vinicius Junior tiếp tục phong độ đỉnh cao để giúp Real chiến thắng.

Marco Asensio, Nacho Fernandez, Vinicius Junior đã giúp Real tạo cách biệt an toàn 3-1 sau 56 phút thi đấu, với tiền đạo Luis Suarez là người ghi bàn cho chủ nhà. Granada sau đó phải chơi thiếu người từ phút 67 khi tiền vệ Ramon Rodriguez bị đuổi khỏi sân sau một pha vào bóng thô bạo với Vinicius. Tiếp đó, HLV Robert Moreno của Granada cũng bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng.

Ferland Mendy là người khép lại chiến thắng 4-1 cho Real ở phút 76, cũng giúp Real có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường.Tiền đạo Asensio  đánh giá: “Sau kỳ nghỉ quốc tế, luôn khó để lấy lại động lực, nhưng toàn đội đã tập trung và nhìn chung, chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã có được 3 điểm, đó là điều quan trọng nhất”.

Tại La Liga, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đạt 30 điểm sau 13 trận, nhiều hơn 1 điểm so với Sociedad, đội dưới áp lực vì ra sân muộn nhất đã bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà trước Valencia. Sociedad dù vẫn kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 17 trận trên mọi đấu trường, tuy nhiên, lúc này họ rơi xuống vị trí nhì bảng và kém 1 điểm so với ngôi đầu của Real, và cũng đã chơi 14 trận - nhiều hơn một trân so với các đội trong tốp 4. Hiện Sevilla đang xếp thứ 3 với 28 điểm và Atletico Madrid xếp thứ 4 với 26 điểm.

Chiến thắng này đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của Real lên 7 trận, giúp họ thêm tự tin trước chuyến làm khách đến Sheriff ại Champions League vào thứ tư. HLV Ancelotti cũng đã rút một số cầu thủ quan trọng ở hiệp hai trận Granada để họ nghỉ ngơi thêm, bao gồm Luka Modric, Karim Benzema, Vinicius và Toni Kroos.

Và điều mà nhà cầm quân người Italia hài lòng, là phong độ tốt của Asensio khi anh sát cánh trên hàng tiền đạo cùng Vinicius và Karim Benzema, trong bối cảnh Eden Hazard đang bị ốm và Gareth Bale chấn thương. Ancelotti nói: “Có rất nhiều sự cạnh tranh nhưng khi Asensio thi đấu, điều quan trọng nhất là cậu ấy đã chơi tốt, ghi bàn và thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình”.

Tin cùng chuyên mục