Sociedad giành lại ngôi đầu, Atletico chia điểm một lần nữa

Trong khi Real Sociedad tiếp tục thi đấu ấn tượng thì đương kim vô địch Atletico Madrid lại gây thất vọng ở La Liga cho dù Antoine Griezmann đang cho thấy phong độ ghi bàn tốt.

Sociedad tiếp tục bay cao để trở lại ngôi đầu.
Sociedad tiếp tục bay cao để trở lại ngôi đầu.

Sociedad vẫn cho thấy sự tập trung tốt trong nỗ lực duy trì sự hiện diện trong cuộc đua vô địch sau chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Celta Vigo vào thứ năm. Alexander Isak và Aritz Elustondo ghi bàn trong hiệp 2 để đưa CLB xứ Basque trở lại vị trí dẫn đầu sau 11 trận đấu. Họ có 24 điểm và đang hơn 3 điểm so với Real Madrid, Sevilla và Real Betis. Trong tốp 4 thì Real và Sevilla, những đội đều hòa vào thứ tư, vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Chiến thắng này đã kéo dài chuỗi bất bại của Sociedad lên 10 trận liên tiếp tại La Liga, với 7 trận thắng và 3 trận hòa - trong đó có kết quả 2-2 trước Atletico vào Chủ nhật tuần trước. Sociedad cũng đã không thua trong 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và thất bại duy nhất mùa này là ở trận mở màn trước Barcelona tại sân Camp Nou. HLV Imanol Alguacil của Sociedad nói: “Chúng tôi không nghĩ quá nhiều về việc đang đứng đầu vào lúc này. Chúng tôi phải bắt đầu suy nghĩ về trận đấu tiếp theo của mình, bất kể vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng”.

Atletico vẫn bất bại kể từ trận thua sốc 0-1 tại Alaves hồi cuối tháng 9, tuy nhiên, ngoài chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Barca thì họ chỉ hòa với cùng tỷ số 2-2 trong 2 trận gần nhất. Nếu cuối tuần qua là giật lại 1 điểm từ trận hòa 2-2 dù bị Sociedad dẫn trước 2 bàn, thì đến thứ năm họ lại đánh rơi 2 điểm tại Levante khi liên tiếp là đội dẫn bàn.

Griezmann và cầu thủ vào dự bị Matheus Cunha liên tục đưa Atletico vượt lên dẫn trước, nhưng 2 quả phạt đền thành công do Enis Bardhi thực hiện đã lần lượt san bằng tỷ số cho đội chủ nhà Levante. Quả phạt đền đầu tiên đến sau pha phạm lỗi của Suarez, trong khi quả phạt thứ 2 đến sau khi VAR xác định hậu vệ Renan Lodi để bóng chạm tay sau một đường chuyền vào vòng cấm.

Sociedad giành lại ngôi đầu, Atletico chia điểm một lần nữa ảnh 1 Atletico Madrid (trái) lại hòa khi dễ dàng để thủng lưới 2 bàn.

Atletico tụt xuống vị trí thứ 6 với 19 điểm, kém 5 điểm so với ngôi đầu nhưng còn chơi ít hơn 1 trận so với Sociedad. Cunha, người đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi gia nhập Atletico mùa này, nhận định: “Đó là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi không hài lòng với kết quả hòa nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc”.

Trong khi, mối lo về năng lực phòng ngự bất ngờ chểnh mảng khi đều thủng lưới 2 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường là điều rất đáng lo khác. HLV Diego Simeone của Atletico, người đã bị truất quyền chỉ đạo tại Levante khi nhận 2 thẻ vàng vì khiếu nại với trọng tài, đã đánh giá: “Thực tế là chúng tôi cần phải cải thiện, phải làm đươc điều đó thật nhanh”.

Dù giành trận hòa quả cảm, nhưng Levante hiện vẫn là một trong hai đội chưa có chiến thắng mùa này, cùng với Getafe - đội vừa hòa 1-1 tại Granada vào thứ năm. Với diễn biến đó nên không bất ngờ khi Getafe đang xếp cuối bảng với chỉ 3 điểm còn Levante xếp ngay trên với 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục