Sốc: “Thần gió” Caleb Ewan bất ngờ rời giải xe đạp Giro d’Italia dù đang giữ áo tím

Sau 2 chiến thắng dũng mãnh trong 7 chặng đầu tiên, tay đua Caleb Ewan (Lotto Soudal) đã giành được chiếc áo tím tổng sắp (tính điểm nước rút). Nhưng sau đó tay đua người Úc bất ngờ nói lời chia tay Giro d'Italia 2021 ở chặng 8.

Caleb Ewan rời giải với lý do nhiều nghi vấn
Caleb Ewan rời giải với lý do nhiều nghi vấn

Caleb Ewan đã giành chiến thắng ở chặng 5 và 7 của cuộc đua và dẫn đầu bảng tổng sắp tính điểm nước rút. Nhưng sau chặng 8, thông qua mạng xã hội, đội Lotto Soudal đưa ra lý do: “Thật không may, Caleb Ewan phải rời Giro d’Italia 2021 vì chấn thương đầu gối”.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã nghi ngờ lý do chính khiến tay đua Úc nói lời chia tay cuộc đua mà anh đang thống trị những đợt nước rút. Trước khi dự giải, Caleb Ewan không giấu ý định sẽ giành chiến thắng chặng rồi rời Giro d'Italia trước khi kết thúc ở Milan vào ngày 30-5 để hướng đến các giải đấu vào cuối năm.

Sốc: “Thần gió” Caleb Ewan bất ngờ rời giải xe đạp Giro d’Italia dù đang giữ áo tím ảnh 1 Quang cảnh đường đua

Mục tiêu trong năm nay của tay đua 26 tuổi này là giành chiến thắng chặng trong cả Grand Tour (Giro d’Italia, Vuelta a Espana, Tour de France). Và sau khi giành chiến thắng ở chặng 7, Caleb Ewan thừa nhận rằng sự tập trung của anh ấy đã hướng đến các mục tiêu khác vào cuối năm.

"Năm nay thời tiết rất khắc nghiệt và chân của nhiều VĐV bị tổn thương. Thật không may, chân của các VĐV nước rút không hồi phục nhanh như các tay đua khác. Nếu tôi đi hết Giro d’Italia thì vài tháng tới xem như bỏ đi. Vì thế, tôi phải dừng lại bởi nếu không thì sẽ rất khó để bắt đầu những giải tiếp theo”, Caleb Ewan nói.

Sốc: “Thần gió” Caleb Ewan bất ngờ rời giải xe đạp Giro d’Italia dù đang giữ áo tím ảnh 2 Victor Lafay chiến thắng chặng

Với sự rút lui của Caleb Ewan, đội Lotto Soudal xem ra chỉ “diễu hành” trong phần còn lại của giải bởi họ không có mục tiêu nào để hướng đến. Họ không có “gà chiến” để đánh áo hồng (cá nhân tổng sắp) hay áo xanh (vua leo núi). Trong khi đó, “đứa con thần gió” Caleb Ewan lại rút lui khi đang giữ áo tím tổng sắp.

Dù vậy, chặng 8 Giro d’Italia 2021 dài 170km từ Foggia đến Guardia Sanframondi vẫn diễn ra hấp dẫn. Đoàn đua đã bị xé nhỏ qua 2 ngọn đèo và 10km cuối leo dốc để về đích. Kết quả, tay đua 25 tuổi người Pháp Victor Lafay (Cofidis) đã có màn solo ấn tượng trong hơn 2km để giành chiến thắng với thành tích 4 giờ 6 phút 47 giây, hơn người về thứ hai Francesco Gavazzi (Eolo-Kometa) đến 36 giây.

Sốc: “Thần gió” Caleb Ewan bất ngờ rời giải xe đạp Giro d’Italia dù đang giữ áo tím ảnh 3 Tim Merlier lên mặc Áo tím sau 8 chặng

Cán mức ở vị trí thứ 29, kém Victor Lafay đến 4 phút 48 giây, nhưng nhờ “ôm chặt” những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Remco Evenepoel (Deceuninck–Quick-Step), Egan Bernal (Ineos Grenadiers), Aleksandr Vlasov (Astana–Premier Tech),… nên tay đua trẻ người Hungary Attila Valter (Groupama–FDJ) tiếp tục bảo vệ được áo hồng tổng sắp với thành tích 31 giờ 10 phút 53 giây.

Trong khi đó, do Caleb Ewan bỏ cuộc nên áo tím tổng sắp đã về tay Tim Merlier (Alpecin–Fenix) với 83 điểm.

Tin cùng chuyên mục