Sốc: Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui vì lén đàm phán với Real Madrid

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales nổi giận khi hay tin HLV Julen Lopetegui tuyên bố rằng ông sẽ dẫn dắt Real Madrid mùa tới. Đáp máy bay từ Moscow đến trại đóng quân của La Roja ở Krasnodar, ông tổ chức cuộc họp báo để làm rõ tương lai kẻ “bội phản”.
HLV Julen Lopetegui bị sa thải vì lén đàm phán với Real Madrid.
HLV Julen Lopetegui bị sa thải vì lén đàm phán với Real Madrid.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales đã tổ chức cuộc họp báo để công bố quyết định sa thải nhà cầm quân của mình chỉ 24 giờ trước khi World Cup 2018 bắt đầu. Tây Ban Nha sẽ gặp Bồ Đào Nha vào thứ Sáu nên việc thay HLV trong hoàn cảnh này là điều cực chẳng đã.

Tờ The Independent cho rằng ông Luis Rubiales nổi giận với cách Lopetegui giải quyết tình huống này và ông đã rời Đại hội của FIFA ở Moscow để bay thẳng đến nơi đóng quân của đội tuyển ở Krasnodar để tiến hành cuộc họp báo giải quyết tương lai của Julen Lopetegui.
Sốc: Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui vì lén đàm phán với Real Madrid ảnh 1 Chủ tịch RFEF Luis Rubiales và HLV Julen Lopetegui.

Tin cho hay, Chủ tịch Luis Rubiales cảm thấy “bị phản bội” và ông đã bay ngay trong đêm để tổ chức cuộc họp báo không gì ngoài quyết định sa thải HLV 51 tuổi của mình.

Giám đốc thể thao của RFEF Fernando Hierro và HLV tuyển U21 Tây Ban Nha Albert Celier có thể tham gia vào ban huấn luyện khi Lopetegui bị sa thải. Theo đài BBC, điều khiến tân chủ tịch RFEF phải cân nhắc là ông đang làm điều vô tiền khoáng hậu ở World Cup và việc thay tướng chỉ 48 giờ trước trận mở màn với Bồ Đào Nha có thể là thảm họa nếu La Roja thua tan tác ở Sochi.

Theo phái viên của The Independent, giới truyền thông đổ dồn vào Krasnodar. Cuộc họp báo dự kiến vào 9g30 sáng thứ Tư giờ địa phương, đã bị trì hoãn 1 giờ, rồi trì hoãn đến tận trưa mà không thấy quan chức nào của RFEF xuất hiện. 
QUYẾT ĐỊNH VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU 
Trong cuộc họp báo diễn ra vào giữa trưa, Chủ tịch Luis Rubiales nhấn mạnh: "Chúng tôi phải quyết định sa thải HLV đội tuyển quốc gia. Những gì chúng tôi thành đạt khi hiện diện ở World Cup có phần đóng góp to lớn của ông ấy. Chúng tôi phải cám ơn ông và chúc ông mọi điều may mắn. Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là đội bóng của tất cả người Tây Ban Nha. Chúng tôi đã phát hiện ra chỉ năm phút trước là ông ta đã sang Real Madrid".
"Đấy là cách mà bạn phải hành động, Julen đã làm việc tuyệt vời với đội bóng, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận cách ông ấy hành động trong trường hợp này".
"Các cuộc đàm phán đã xảy ra mà không có bất kỳ thông tin nào cho Liên đoàn Tây Ban Nha và chúng tôi được thông báo chỉ 5 phút trước khi có thông cáo báo chí. Có một cách để hành động cần được đáp ứng".
AI SẼ DẪN DẮT ĐỘI Ở WORLD CUP
Khi được hỏi ai sẽ tiếp quản đội tuyển ở World Cup này, Chủ tịch Luis Rubiales nói: "Chúng tôi cần chút thời gian để làm việc. Khi biết chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn. Tôi đã trò chuyện với nhiều cầu thủ và có thể đảm bảo họ sẽ làm mọi thứ, cùng với HLV mới, để đưa đội tiến càng xa càng tốt. Để giành chiến thắng là rất quan trọng, để có HLV tốt nhất rất quan trọng, nhưng trên tất cả là hành động theo đúng cách. Có lẽ tình hình bây giờ rất khó khăn, nhưng rốt cuộc nó sẽ làm chúng tôi mạnh hơn".
"Tôi đã bay từ Moscow, bỏ lỡ phiếu bầu nước đăng cai World Cup kế tiếp để trở lại đây giải quyết sự việc. Chúng tôi phải phản ứng, tôi biết rằng những điều tôi làm sẽ bị chỉ trích, nhưng tôi chấp nhận".

Tin cùng chuyên mục