Sốc: Mang 20 đội Premier League sang hoàn tất mùa giải ở Trung Quốc

Nếu Bỉ có thể kết thúc giải bằng cách thừa nhận bảng xếp hạng hiện thời, thì Premier League sẽ không chấp nhận điều đó khi nó dẫn đến những tổn hại to lớn về tài chính. Nhưng làm thế nào để hoàn tất mùa giải? Một kế hoạch vừa được đưa ra: Mang 20 đội bóng Premier League sang thi đấu ở… Trung Quốc!
Sốc: Mang 20 đội Premier League sang hoàn tất mùa giải ở Trung Quốc

Premier League đang xem xét các kịch bản khác nhau để kết thúc mùa giải trọn vẹn. Một trong số kịch bản hữu dụng nhất là họ sẽ chơi tất cả các trận còn lại của mùa giải ở Trung Quốc, nơi dịch cúm COVID-19 đang suy giảm.

Trung Quốc là nơi bùng phát dịch cúm COVID-19, nhưng hiện thời mọi thứ đang cải thiện, các ca nhiễm giảm dần (34 ca trong ngày), số người chết cũng ít hẳn (chỉ 4 ngưởi trong ngày). Có thể mọi thứ sẽ trở lại bình thường và quả bóng có thể lăn trở lại trong vài tháng tới. Chắc chắn, đó là nơi thích hợp để Premier League có thể hoàn tất mùa giải của mình.

Các CLB Premier League muốn kết thúc mùa giải bang mọi giá bởi theo tờ The Athletic, nếu  giải đấu bị hủy bỏ, họ có nguy cơ mất tới 870 triệu euro bản quyền truyền hình. Chính vì thế, một CLB ở Anh đã đề xuất lựa chọn Trung Quốc làm nơi ‘đăng cai’ những trận cuối mùa giải.

Tuy nhiên, không phải tất cả các đội bóng ở Premier League đều hứng thú với việc chuyển giải đấu sang Trung Quốc, quốc gia nơi virus COVID-19 bùng phát và lây nhiễm hơn 1 triệu người trên toàn thế giới.

Tờ The Athletic tiết lộ lời phát biểu của một giám đốc CLB: "Không có ý nghĩa gì cả. Tôi nghĩ ý tưởng “chơi ở Trung Quốc” rõ ràng sẽ bị từ chối. Nếu chuyển Premier League sang bên kia thế giới, chúng ta sẽ hy sinh rất nhiều thứ khác".

Premier League tiếp tục xem xét các kịch bản khác nhau để trở lại hành động. Một trong số đó là định dạng World Cup, tổ chức trong cùng một thành phố trong một thời gian rất ngắn, để quyết định nhà vô địch.

Các cầu thủ Anh muốn an toàn nếu họ phải chơi các trận đấu cứ sau vài giờ. Vì lý do đó, họ đang yêu cầu mỗi trận sẽ được thay 5 cầu thủ và không dung VAR trong giai đoạn này.

Tin cùng chuyên mục