Sốc khi HLV Nagelsmann từ chối cơ hội dẫn dắt Real Madrid

Sau khi thất bại trong việc quyến rũ 4 ứng viên sáng giá Mauricio Pochettino, Joachim Loew, Max Allegri và Jurgen Klopp, Real Madrid đã nhắm đến nhà cầm quân trẻ măng người Đức, Julian Nagelsmann. Nhưng HLV của  Hoffenheim đã từ chối cơ hội trở thành người thừa hưởng di sản của Zinedine Zidane.
HLV trẻ tuổi tài năng Julian Nagelsmann.
HLV trẻ tuổi tài năng Julian Nagelsmann.
Theo tờ Bild, Julian Nagelsmann nổi lên như một ứng viên sáng giá sau bộ tứ quyền lực mà Real Madrid mơ ước (Mauricio Pochettino, Joachim Loew, Max Allegri và Jurgen Klopp). Tờ nhật báo nổi tiếng của Đức giải thích rằng nhà cầm quân 30 tuổi có cái giá không hề rẻ khi ông còn ràng buộc với CLB Hoffenheim đến năm 2021, nhưng chính phong thái cầm quân, quan điểm huấn luyện và sự sáng tạo trong chiến thuật giúp Nagelsmann lọt vào mắt xanh của Chủ tịch Florentino Perez.
Nagelsmann trở thành HLV trẻ nhất Bundesliga khi ông tiếp quản CLB Hoffenheim vào tháng 2-2016, giúp đội giành quyền dự Champions League mùa tới. Khi ông đến, Hoffenheim đang vất vả ở Bundesliga, họ đứng thứ 17 và kém vị trí an toàn 7 điểm. Kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 Bundesliga, Hoffenheim chỉ đánh mất cơ hội tham gia vòng bảng Champions League khi để thua Liverpool của Jurgen Klopp trong vòng sơ loại hồi tháng 8 năm ngoái. Mùa giải qua, Hoffenheim thậm chí còn tiến bộ hơn khi giành ngôi thứ 3 Bundesliga để đảm bảo suất dự vòng bảng Champions League.
Sốc khi HLV Nagelsmann từ chối cơ hội dẫn dắt Real Madrid ảnh 1
Real Madrid đã kết thúc chiến dịch săn đuổi HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tuần qua và cũng từ bỏ tham vọng quyến rũ Joachim Loew lẫn Jurgen Klopp. Riêng trường hợp Max Allegri  cũng chỈ hứa hẹn sẽ đến vào mùa tới khi ông còn muốn gắn bó cùng Juventus thêm mùa giải nữa.
Real Madrid đã đặt vấn đề với Hoffenheim để tiếp cận Nagelsmann khi HLV tài năng này đang trong tầm ngắm của bayern Munich lẫn Borussia Dortmund. Vài tuần trước, Arsenal cũng muốn mời Nagelsmann về thay thế Arsene Wenger. Nagelsmann xuất thân là cầu thủ trẻ của Augsburg trước khi phải từ bỏ sự nghiệp đá bóng vì chấn thương đầu gối. Ông đi học khóa HLV để bất ngờ trở thành nhà cầm quân có tương lai tươi sáng nhất châu Âu hiện thời. Nagelsmann chỉ mới triển hạn thêm 3 năm với Hoffenheim hồi đầu tháng 5 để ở lại sân Rhein-Neckar Arena đến năm 2021, dù có điều khoản chọn lựa ra đi vào mùa hè 2019. Tuy nhiên, Nagelsmann đã gây sốc cho giới chuyên môn khi thẳng thừng từ chối lời mời từ Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục