Sốc khi fan Lazio kiện trọng tài ra tòa vì… phạt thẻ đỏ Immobile

Chuyện thật mà tưởng như đùa khi một nhóm 11 CĐV Lazio đã làm đơn kiện trọng tài Piero Giacomelli ra tòa chỉ vì ông Vua sân cỏ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo Ciro Immobile.
Sốc khi fan Lazio kiện trọng tài ra tòa vì… phạt thẻ đỏ Immobile

Các fan Lazio đã chỉ trích các trọng tài cầm còi trận đấu của họ trong suốt mùa giải. Nhưng khi Giám đốc thể thao Igli Tare tuyên bố tuần này rằng Serie A đã bị "bóp méo" bởi các ông Vua áo đen, các fan của CLB thậm chí còn đi xa hơn khi lôi trọng tài chính trận đấu Lazio – Torino ra tòa.

Đấy là trận đấu ở vòng 16, ngày 11-12-2017, Lazio đã để thua Torino 1-3 trên sân nhà trong trận đấu gây nhiều tranh cãi. Căng thẳng tăng cao khi Immobile chuyền bóng trúng tay Iago Falque nhưng trọng tài phất tay cho đá tiếp. Rồi sau đó, Immobile lẻn ra sau hàng thủ Torino, đón đường chuyền của Milinkovic-Savic để vô lê trúng… cột. Hậu vệ Nicolas Burdisso đã quay lại “kiếm chuyện” khi chắn lối của tiền đạo Lazio và đưa đầu về phía đối thủ. Immobile trong cơn tức giận đã dùng… cổ họng hẩy Burdisso ra và trung vệ người Argentina đã lập tức lăn đùng. 

Ciro Immobile (trái, Lazio) chuyền bóng trúng tay hậu vệ Torino nhưng  trọng tài bỏ qua.
Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Immobile, kết quả là Torino tận dụng cơ hội để thắng 3-1, chiến thắng đầu tiên của họ trên sân Lazio kể từ năm 1993.

Theo Calciomercato.com, 11 fan Lazio đã đâm đơn kiện và tòa đã gửi trát gọi trọng tài Piero Giacomelli ra hầu tòa vào ngày 25-6 tới. Bên nguyên đơn cho rằng trọng tài Giacomelli và trợ lý VAR Marco Di Bello đã vi phạm "quyền hỗ trợ" khi không áp dụng đúng các quy định về VAR.

Buổi điều trần đã được thiết lập vào ngày 25-6, tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng trường hợp này có thể sẽ không bao giờ được xét xử. Bởi nếu kết án, các quan tòa sẽ vô tình thổi lên ngọn lửa đang âm ỉ ở Serie A, khi vô số CLB đâm đơn kiện trọng tài quanh cách sử dụng VAR.

Tin cùng chuyên mục