Sốc: Hazard có thể rời Chelsea nếu muốn!

Tương lai của ngôi sao ngươi Bỉ ở Stamford Bridge đã là chủ đề nóng bỏng trên sóng truyền thông nhiều lần khi anh chỉ còn 18 tháng trong bản hợp đồng hiện tại. Nhưng giờ khả năng chuyển sang Real Madrid càng rõ rệt hơn sau phát biểu gây sốc của HLV Maurizio Sarri: Cậu ta có thể đi nếu muốn!


Maurizio Sarri không quyết giữ Hazard như trước.
Maurizio Sarri không quyết giữ Hazard như trước.

Eden Hazard vẫn chưa biết liệu mình có nên triển hạn hợp đồng với Chelsea hay không sau khi thừa nhận hồi tháng 10 việc gia nhập Real Madrid là “một giấc mơ” đối với anh.

Chelsea lúc ấy cho thấy quyết tâm ngăn cản ngôi sao tấn công chủ lực của mình rời đội và thể hiện tham vọng thuyết phục Hazard ký hợp đồng lâu dài với CLB.

Nhưng rồi giữa tháng 12, một quan chức Chelsea tiết lộ là CLB sẵn lòng bán Hazard với giá 100 triệu bảng. Nhiều ngfưởi cho rằng đấy chỉ là đòn gió, là chiêu thử lòng của ban lãnh đạo. Nhưng giờ, theo cách nói của Maurizio Sarri, có vẻ Chelsea không quá lệ thuộc vào Hazard nhiều như ta nghĩ.

Nếu Chelsea không đạt được thỏa thuận nào với Hazard trong 6 tháng tới, CLB buộc phải bán anh trong mùa hè nếu không muốn mất trắng vào năm 2020.

Sarri bây giờ đã thể hiện ý định từ bỏ, có lẽ là lời cảnh báo quan trọng cho tương lai của Hazard khi nói rằng cầu thủ có quyền tự quyết định số phận của mình.

Nhân buổi họp báo, Sarri khẳng định là cầu thủ trẻ nhiều triển vọng Callum Hudson-Odoi  sẽ không rời đội, ông đột nhiên “bẻ lái” sang Hazard. “Tình huống của Hazard thì khác. Eden đã 28 tuổi. Nếu muốn đi, tôi nghĩ cậu ta phải đi”.

“Dĩ nhiên, tôi hy vọng vào trường hợp ngược lại, tôi hy vọng cậu ta muốn ở lại đây. Lúc này, cậu ta có tiềm năng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Hazard đã ghi bàn hoặc kiến tạo nên 10 bàn thắng cho Chelsea trong 22 lần ra sân ở Premier League mùa này. Thậm chí khi thiếu những chọn lựa trên tuyến tấn công, Sarri đã đẩy Hazard lên chơi vai trò số 9 ảo và anh đã xuất sắc thể hiện sự thích ứng của mình.

Khi Gonzalo Higuain gia nhập đội theo hợp đồng cho mượn từ Juventus, người ta hy vọng Hazard sẽ trở về chơi thường xuyên hơn bên cánh trái sở trường. Nhưng nếu Sarri thản nhiên “thả” cho Hazard ra đi, có nghĩa là ông đã chuẩn bị những con cờ quan trọng cho lối chơi tấn công của Chelsea mùa tới.

Tin cùng chuyên mục