Sốc: Barcelona phải trả 14 triệu euro để hủy hợp đồng Luis Suarez

Báo chí Tây Ban Nha chiều nay tiết lộ một tin gây sốc: Barcelona phải trả số tiền 14 triệu euro nếu họ có ý định tống cổ Luis Suarez khỏi xứ Catalan bằng cách chấm dứt hợp đồng của anh ấy.
Muốn Suarez ra đi, Barca phải chi bộn tiền
Muốn Suarez ra đi, Barca phải chi bộn tiền

Kỷ nguyên Ronald Koeman ở Barca chỉ mới bắt đầu và một phần của chương trình nghị sự đó bao gồm việc thanh lọc đội hình. HLV người Hà Lan đã nói với một số cầu thủ là họ có thể ra đi vào mùa hè này. Luis Suarez tình cờ là một trong số họ. Song Barca phải suy nghĩ lại nếu họ định tống khứ Luis Suarez ra khỏi CLB.

Cho đến nay, cách đối xử của nhà cầm quân mới đối với tiền đạo kỳ cựu này vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Đối với một cầu thủ danh tiếng như Luis Suarez, nhiều người cảm thấy Koeman tốt hơn là nên đến gặp đối thoại trực tiếp thay vì ‘tống cổ’ chỉ qua một cuộc điện đàm. HLV Real Betis, Manuel Pellegrini thậm chí còn gọi tân HLV Barca là người ‘thiếu tôn trọng’.

Với đẳng cấp thế giới, Suarez vẫn được săn đón trong mùa hè này, anh thực sự có rất nhiều lời mời chào. Juventus và Ajax đều thể hiện sự quan tâm tới cầu thủ 33 tuổi. Tuy nhiên, mức lương của anh có thể là một trở ngại cho bất kỳ vụ chuyển nhượng nào.

Một số thông tin cho biết Barca muốn chấm dứt hợp đồng với Suarez chỉ để… giải phóng chỗ trống trong đội hình. Tuy nhiên, tờ Goal cho rằng cái giá cho hành động ‘thô lỗ’ này là rất đắt, bởi gã khổng lồ xứ Catalan sẽ cần phải bỏ ra 14 triệu euro để hủy hợp đồng. Khoản tiền đó bao gồm phí bồi thường và khoản lương cho phần thời gian còn lại trong hợp đồng hiện tại.

Luis Suarez vẫn còn 1 năm hợp đồng với Barca và anh khẳng định sẽ không thương thảo với bất cứ CLB nào trước khi thanh lý hợp đồng với Barcelona. Trong thời gian chờ đợi, Suarez tiếp tục tập luyện với CLB và chờ xem động tĩnh từ ban lãnh đạo Camp Nou.

Tờ Goal quả quyết là ‘Suarez muốn được trả đủ số tiền 1 năm còn lại trong hợp đồng để rời Barca. Bằng không, anh sẽ ở lại CLB cho dù không được ra sân’. Vẫn  chưa thấy Chủ tịch Bartomeu và HLV Ronald Koeman bình luận gì, song rõ ràng trong vụ này, luật sư của Suarez đang nắm đằng cán.

Tin cùng chuyên mục