U21 ATP World Tour Finals 2017

“Soái ca” Hàn Quốc vào bán kết

Không phải Andrei Rublev, càng không phải Borna Coric, tay vợt đang chơi nổi bật nhất ở giải U21 ATP World Tour Finals 2017 – giải đấu được mệnh danh “Bát đại cao thủ trẻ” – chính là “chàng soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung.
"Soái ca" Hyeon Chung vào bán kết
"Soái ca" Hyeon Chung vào bán kết
Với chiến thắng bất ngờ có điểm số 4-0, 4-1 và 4-3 (7-1) trước Rublev, hạt giống số 1 của giải, Hyeon Chung đã đi vào lịch sử như là tay vợt đầu tiên giành quyền lọt vào bán kết giải đấu U21 ATP World Tour Finals đầu tiên. Trước đó, Chung đã đánh bại Denis Shapovalov của Canada sau 5 ván đấu.
“Điểm số hiện thị trên bảng điểm trông có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế trên sân đấu lại không phải như vậy. Mỗi một điểm số đều giống như là một cuộc chiến thật sự, tôi chỉ cố gắng chơi hết khả năng tốt nhất của mình, tập trung cho từng đường bóng”, Chung cho biết. Đây không phải là lần đầu tiên Chung đối mặt với tay vợt người Nga. Anh từng lội ngược dòng nước để đánh bại Rublev với điểm số 5-7, 6-1, 6-1 ở vòng 2 giải Winston-Salem Open cách đây 1 tháng. “Chúng tôi từng đối đầu nhau trước đây. Vì thế, chúng tôi biết về nhau khá rõ. Đơn giản, tôi chỉ cố tập trung vào các đường bóng của mình”, Chung nói.
Tối nay, Chung sẽ chơi trận “thủ tục” với tay vợt chủ nhà là Gianluigi Quinzi, trong khi đó, Rublev có trận đấu quan trọng với Shapovalov, người đã thắng Quinzi 4-1, 4-1, 3-4 (5-7), 4-3 (7-5). Người giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ có tấm vé bán kết thứ 2 của bảng A.
Trong khi đó, với chiến thắng 4-3 (7-5), 2-4, 4-1 và 4-2 trước Daniil Medvedev (Nga), Borna Coric (Croatia) đã tiến rất gần lại tấm vé bán kết của bảng B, khi kết quả còn lại là chiến thắng có điểm số 4-1, 4-3 (7-3), 4-2 của Karen Khachanov (Nga) trước Jared Donaldson. Tuy vậy, trong trường hợp Khachanov và Medvedev đều giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng sau 3 ván đấu, cả 2 ta vợt Nga sẽ “dắt tay nhau vào bán kết”…

Tin cùng chuyên mục