Sơ xảy tại giải vô địch toàn quốc sẽ ảnh hưởng tới suất SEA Games 31

Sau nhiều chờ đợi, giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân năm 2021 đã được ấn định thời gian tranh tài và cuộc đấu có chuyên môn cao nhất trong hệ thống thi đấu quốc nội được trở lại để từng tay vợt, từng địa phương khẳng định thứ hạng. Điều quan trọng, kết quả ở giải là một trong những thước đo quan trọng để VĐV đạt kết quả cao có cơ hội giành suất dự SEA Games 31.

Các VĐV đã sẵn sàng cuộc đấu có chuyên môn cao nhất trong hệ thống thi đấu quốc nội.
Các VĐV đã sẵn sàng cuộc đấu có chuyên môn cao nhất trong hệ thống thi đấu quốc nội.

Áp lực vì SEA Games 31 không nhỏ

Đội dự tuyển bóng bàn Việt Nam tập trung từ đầu năm với nhóm tay vợt gồm Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Mai Tú Uyên, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Tạ Hồng Khánh, Nguyễn Trung Kiên, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Đăng Hiệp, Vũ Hoài Thanh, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Huấn, Nguyễn Thị Nga, Phạm Dạ Thảo, Nguyễn Thu Hương. Tất cả đều dự giải vô địch toàn quốc năm nay. Vì thế, các tay vợt ưu tú trên được kỳ vọng sẽ giành thứ hạng cao tại giải.

“Các tuyển thủ đã được trở về CLB chủ quản hơn 1 tuần nay. Chắc chắn, họ đều có mặt dự giải vô địch toàn quốc báo Nhân Dân năm 2021 và ai đạt được kết quả xuất sắc sẽ được ban chuyên môn tiếp tục đưa vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia năm 2022”, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn xác nhận.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VĐV thành tích cao bóng bàn chỉ còn 2 giải tranh tài ở năm 2021 là vô địch quốc gia, các tay vợt xuất sắc. Thêm nữa, thời gian 2 giải tổ chức cận kề ngay thời điểm cuối năm nên vô hình chung, không ai được phép sơ xảy bởi ngay đầu tháng 1-2022 thì đội tuyển quốc gia được tập trung trở lại. “Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và chuyên gia Trung Quốc đã có kế hoạch tập huấn ở năm 2022 với mục tiêu quan trọng là SEA Games 31 trên sân nhà nên chúng tôi sẽ đánh giá rất kỹ chuyên môn các em VĐV ở cả 2 giải trên để tìm được nhân tố tốt nhất”, ông Tuấn nói thêm.

Chắc chắn, không ai muốn lỡ cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia đấu SEA Games 31 trên sân nhà vì đó là niềm tự hào cũng như may mắn vơi riêng từng tuyển thủ khi được góp mặt.

Liệu sẽ có nhiều trận hay?

Sơ xảy tại giải vô địch toàn quốc sẽ ảnh hưởng tới suất SEA Games 31 ảnh 1 Tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh.

Hơn 10 tháng qua, chưa một giải bóng bàn thuộc hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vì thế, VĐV được ra sân như chính để giải tỏa hết năng lượng sau chuỗi thời gian dài chỉ tập...chay.

Giải được tổ chức tuy nhiên phải tuân thủ đúng các quy định về an toàn trước dịch bệnh Covid-19 và sẽ diễn ra theo mô hình khép kín đúng yêu cầu để đảm bảo an toàn y tế cho tất cả thành viên góp mặt. “Tất cả các đoàn về tham dự giải phải test nhanh Covid-19 tại khách sạn nơi mình lưu trú 3 ngày/lần, trong suốt thời gian diễn ra giải”, thông báo có ghi rõ của Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam tới các đơn vị dự giải. Ông Phan Anh Tuấn cũng bầy tỏ, ban tổ chức địa phương và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và nhà tổ chức là báo Nhân Dân sẽ tính toán những phương án khả thi nhất về vấn đề khán giả trực tiếp tới NTĐ ra sao.

Năm ngoái, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ, đơn nam. Năm nay, cả 2 vẫn là ứng cử viên vô địch.

Trong đó, Mai Hoàng Mỹ Trang (TPHCM) đã không còn ở đội tuyển quốc gia nên rất nhiều tay vợt trẻ muốn vượt đàn chị để khẳng định chuyên môn. Tuy nhiên, điều này không dễ. Đại diện ban huấn luyện đội tuyển quốc gia từng phân tích “để nói tay vợt nữ nào sẽ thắng được Mai Hoàng Mỹ Trang áp đảo ở giai đoạn hiện tại là khó. Dù thế, VĐV nào ra thi đấu đều có quyết tâm của mình nên chúng tôi rất chờ đợi các trận đấu hay. Gần cả năm chưa ai được thi đấu, chỉ tập, nên các tay vợt ra tranh tài sẽ có sự bùng nổ”. Dĩ nhiên, để có được những trận đấu hay và sự bùng nổ, điều cần thiết cũng ở sự cổ vũ từ khán giả thay vì thi đấu không có người cổ vũ.

Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 39-2021 tổ chức tại NTĐ tỉnh Quảng Nam từ ngày 28-11 tới 4-12. Giải năm nay quy tụ các tay vợt tới từ các đơn vị: Công an Nhân dân, Đà Nẵng, TPHCM, Quân đội, Hải Dương, CLB Hà Nội T&T, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Đồng Nai, Nghệ An, Hưng Yên, Hà Nội, Lâm Đồng và chủ nhà Quảng Nam tranh tài 7 bộ huy chương. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới các hoạt động thể thao, tuy nhiên đơn vị tổ chức là báo Nhân Dân cho biết vẫn giữ nguyên mức thưởng ở năm nay tương đương năm ngoái. Sau giải, bóng bàn Việt Nam sẽ tổ chức giải các tay vợt xuất sắc 2021 tại Cao Bằng từ 20 tới 26-12.

Tin cùng chuyên mục