Sở VH-TT TPHCM nhờ VFF phân xử vụ việc tranh chấp cầu thủ

Sau nhiều ngày trao đổi vẫn chưa tìm được hướng giải quyết, ngày 1-4, Sở VH-TT TPHCM đã có công văn gởi VFF đề nghị có ý kiến liên quan đến việc tranh chấp 2 cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương.

Đội nữ TPHCM hiện đang là đội "vô đối" ở giải VĐQG
Đội nữ TPHCM hiện đang là đội "vô đối" ở giải VĐQG

Từ năm ngoái đã râm rang nguồn tin một số trụ cột của đội nữ TPHCM nhận lời mời từ đội Thái Nguyên ra thi đấu sau khi kết thúc hợp đồng với chế độ đãi ngộ cao, tương xứng trình độ. Đáng chú ý là trong đó có nhiều trụ cột vốn sẽ hết hợp đồng vào cuối năm như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Mỹ Anh, Hoài Lương…

Nhưng sau đó, một số cầu thủ đã tiếp tục ở lại còn hai cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương không muốn tái, cả hai muốn thử thách ở môi trường mới. Qua đó Mỹ Anh được đội Thái Nguyên trả 500 triệu đồng, Hoài Lương được 400 triệu đồng phí lót tay cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Còn mức lương, phía đội Thái Nguyên cam kết là sẽ bằng hoặc cao hơn mức lương mà cả hai nhận được khi còn thi đấu ở đội TPHCM.

Với chế độ đãi ngộ xứng đáng, việc cả hai chấp thuận đến với Thái Nguyên là điều không bất ngờ. Nhưng phía đơn vị quản lý, Sở VH-TT TPHCM đã có ý kiến khi cho rằng việc ra đi của Mỹ Anh và Hoài Lương là không đúng, bởi cả hai được phát hiện và đào tạo bằng ngân sách nhà nước từ khi còn rất trẻ, nên phải ưu tiên tái ký hợp đồng với đội nữ TPHCM (có trong điều khoản hợp đồng). Bên cạnh đó, việc tiếp xúc riêng với cầu thủ và hứa hẹn những khoản lương cùng lót tay như thế sẽ tạo tiền lệ không tốt cho bóng đá nữ, vì sẽ chẳng ai muốn đào tạo trẻ cả do cứ có tiền là lấy được người chất lượng từ nơi khác.

Sở VH-TT TPHCM nhờ VFF phân xử vụ việc tranh chấp cầu thủ ảnh 1 Nếu các bên không có được tiếng nói chung, phần thiệt vẫn thuộc về các cầu thủ
Đây được xem là sự việc lần đầu tiên xảy ra ở bóng đá nữ, chưa có tiền lệ. Có ý kiến cho rằng nên ủng hộ cầu thủ bởi họ cần đến nơi có chế độ tương xứng, và có thể từ việc này sẽ tạo cú hích cho chế độ đãi ngộ với cầu thủ nữ sau này sẽ tốt hơn. Ngược lại cũng có ý kiến cho rằng mọi quyết định cần thận trọng, nhưng công văn của Sở VH-TT THCM gởi đến VFF ngày 1-4: “Sở VH-TT TPHCM kính đề nghị VFF có ý kiến về các quy định, quy chế quản lý VĐV như trường hợp của Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Mỹ Anh do hiện nay nội dung môn bóng đá nữ được VFF tổ chức với hình thức giải VĐQG, Cúp QG thuộc hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp.

Trong quá trình chờ ý kiến phản hồi của VFF, Sở VH-TT TPHCM đề nghị đơn vị có nhu cầu tiếp nhận Hoài Lương và Mỹ Anh cần có trao đổi trực tiếp với đơn vị đào tạo, nhằm hướng đến giải pháp tốt nhất cho sự phát triển môn bóng đá nữ tại Việt Nam và tránh làm ảnh hưởng, phá vỡ hệ thống đào tạo của đơn vị chủ quản”.

Trước mắt, phần thiệt đang thuộc về cầu thủ khi Mỹ Anh bất ngờ không được gọi tập trung ĐTVN vừa mà người trong cuộc thừa hiểu nguyên nhân là do đang có tranh chấp.

Tin cùng chuyên mục