Số phận của Atletico Madrid nằm trong tay Oblak

Diego Simeone đang có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League lần nữa với Atletico Madrid, nhưng số phận của đội đang đặt cả vào đôi tay của Jan Oblak, khi chỉ cần giữ sạch lưới trước RB Salzburg là đủ để đưa Los Rojiblancos vượt qua vòng bảng.
Thủ thành Jan Oblak
Thủ thành Jan Oblak

Bayern Munich đã sớm đoạt vé đầu bảng với 13 điểm, Atletico Madrid đứng thứ nhì với 6 điểm, hơn 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh RB Salzburg. Đội đứng chót bảng là Lokomotiv Moscow hiện chỉ có trong tay 3 điểm, vẫn còn hy vọng đoạt suất dự Europa League nếu thắng Bayern trong lúc Atletico Madrid chia điểm với Salzburg. Tình thế đó buộc Salzburg phải liều lĩnh tấn công bởi một kết quả hòa có thể đi liền với tai họa.

Trận lượt đi ở Madrid, Atletico đã thắng 3-2 và HLV Diego Simeone hiểu được mối đe dọa từ các chân sút của CLB Áo, trong đó Dominik Szoboszlai đã thể hiện sự nhạy bén trong ghi bàn của mình ở Champions League mùa này. Trong lúc cánh báo chí tô vẽ tài năng của Joao Felix, quả quyết là ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ đưa đội vào vòng sau thì Simeone thừa nhận số phận của Los Rojiblancos giờ nằm trong đôi tay của thủ thành người Slovenia, người gác đền mà CLB có thể tin cậy trong nhiều năm qua.

Atletico vẫn không có sự hiện diện của Renan Lodi, Yannick Carrasco, Sime Vrsaljko, Diego Costa và Manu Sanchez. Tuy nhiên, vào cuối tuần tiền đạo Luis Suarez đã trở lại sau 4 trận vắng mặt và dự kiến sẽ đá chính ở Champions League, bất chấp việc anh không thể thi đấu trước Valladolid. 
Simeone phải quyết định sử dụng hàng thủ 4 người hay 5 người, điều này có thể tùy thuộc vào việc liệu Vitolo có đá chính hay không.

Về phần người đội chủ nhà, Patson Daka có thể được lựa chọn một lần nữa nhưng phải đối mặt với một thách thức trong việc loại bỏ Mergim Berisha. Berisha đã ghi bốn bàn trong 4 trận đấu tại Champions League cho Salzburg mùa này, bao gồm một cú đúp vào lưới Lokomotiv Moscow.
Youba Diarra, Antoine Bernede và Ousmane Diakite đều đã bị loại khỏi cuộc chiến.

Dự đoán: Salzburg - Atletico 2-2

Đội hình xuất phát 
Red Bull Salzburg: Stankovic; Kristensen, Ramalho, Wober; Ulmer; Mwepu, Camara, Junuzovic, Szoboszlai; Koita, Berisha
Atletico Madrid: Oblak; Savic, Gimenez, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Saul, Vitolo; Felix, Suarez

Tin cùng chuyên mục