Sơ kết chương trình bóng đá Học đường

Sáng 15-9, LĐBĐ TPHCM đã tiến hành lễ sơ kết chương trình bóng đá học đường năm học 2017-2018.
Sân chơi bóng đá Học đường ngày càng thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia
Sân chơi bóng đá Học đường ngày càng thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia

Đây là chương trình được thực hiện bởi sự phối hợp giữa các bên LĐBĐ TPHCM, Sở Văn Hóa & Thể thao cùng Sở Giáo Dục & Đào Tạo TPHCM và đã gây nhiều tiếng vang trong thời gian qua. Cũng từ thành công trên đã và đang lan tỏa đến nhiều địa phương khác. 

Sơ kết chương trình bóng đá Học đường ảnh 1 Những nhà tổ chức quyết tâm đưa bóng đá Học đường đến rộng khắp trên địa bàn TPHCM
Tham dự lễ sơ kết có ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở VH&TT; ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Phó chủ tịch HFF Ngô Lê Bằng cùng Tổng thư ký HFF Trần Đình Huấn và đại diện các nhà tài trợ, trường học trên toàn thành phố. 

Theo đánh giá chung, sau 1 năm học 2016 – 2017 thực hiện chương trình bóng đá học đường, TPHCM đã thu được một số kết quả đáng chú ý. Đó là có đến 156 trường Tiểu học tổ chức thực hiện tập luyện theo chương trình bóng đá đường.

Có tổng cộng 8.840 học sinh, trong đó có 7273 nam và 1.567 nữ tham dự. Có tổng cộng 343 lớp thực hiện giảng dạy theo chương trình, xây dựng được 1 CLB bóng đá học đường cấp Quận, huyện (Quận 2). Ở bậc THCS, có 49 trường tham gia chương trình. Tổng số học sinh tham gia là 2.249, gồm 1.991 học sinh nam và 258 học sinh nữ.

Ở nội dung futsal nữ THCS, có 12 trường tham gia, với tổng số học sinh là 264 em. Cũng trong chương trình này, HFF kết hợp với Liên đoàn bóng đá Na Uy tổ chức “Ngày hội bóng đá vui” cho các em học sinh nữ, tăng cường kỹ năng sống cho các em gái.

Tại buổi lễ, kế hoạch cho năm học 2017-2018 cũng được triển khai với tiêu chí phát triển bóng đá học đường thành môn thể thao phổ biến trong các trường học, trong các hoạt động ngoại khóa và sẽ lồng ghép bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em. 

Tin cùng chuyên mục