SLNA - Than Quảng Ninh: thành Vinh đi dễ nhưng... có khó về?

Than Quảng Ninh (T.QN) đang có sự khởi đầu tốt tại LS V-League 2021 nhưng cái dớp không thắng tại thành Vinh là cơ sở để người hâm mộ xứ Nghệ tin vào chiến thắng đầu tiên cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường.  
Kinh nghiệm của những trụ cột Xuân Tú, Hải Huy (ảnh) liệu sẽ giúp Than QN tiền tục "bay" trên BXH? Ảnh: Đ.C
Kinh nghiệm của những trụ cột Xuân Tú, Hải Huy (ảnh) liệu sẽ giúp Than QN tiền tục "bay" trên BXH? Ảnh: Đ.C

Cuộc đối đầu giữa SLNA và T.QN thuộc vòng 4 LS V-League 2021 được diễn ra trên sân Vinh vào 17g00 ngày 18-3.

Sáu điểm sau ba trận, số đông bất ngờ với sự khởi đầu như mơ T.QN, đội bóng vừa “đập đi xây lại” tại mùa giải 2021. Tinh thần vượt khó và sự đoàn kết giúp học trò của HLV Hoàng Thọ vượt qua nghịch cảnh để trở thành hiện tượng thú vị tại Giải. Màn trở lại ấn tượng của tiền vệ trụ cột Nguyễn Hải Huy, bên cạnh phong độ ổn định của Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú... sự cố gắng của các ngoại binh và khả năng bọc lót tốt đến từ hàng thủ với đầu tàu là thủ môn Hoài Anh đã thắp sáng niềm tin cho người hâm mộ và biến T.QN trở thành đội bóng khó bị khuất phục. 

SLNA - Than Quảng Ninh: thành Vinh đi dễ nhưng... có khó về? ảnh 1 Thi đấu trên sân nhà, SLNA vốn rất khó chịu

 Tất nhiên, chuyến hành quân đến thành Vinh sắp tới của T.QN mang theo nhiều niềm hy vọng từ khán giả nhà. Ba trận đấu làm khách SLNA trước đó, T,QN đều có chung mẫu số hòa. Vậy nên, với phong độ đang lên bên cạnh việc đối thủ khởi đầu chậm chạp và tổn thất về mặt lực lượng, đội bóng đất Mỏ đang đứng trước cơ hội lớn để phá dớp chưa thắng.  

 Tinh thần đang lên của T.QN trở thành mối đe dọa lớn của SLNA, đội bóng chỉ mới giành 1 điểm và sẽ lún sâu hơn trong cơn khủng hoảng nếu không giữ 3 điểm ở lại thành Vinh tại vòng 4. Những tổn thất về mặt lực lượng khi vắng cặp trung vệ Hoàng Văn Khánh - Bùi Đình Châu vì án treo giò, trong khi Bruno và Văn Lắm vừa trở lại sau chấn thương... là một phần nguyên nhân chính khiến HLV Ngô Quang Trường và học trò khởi đầu đầy tệ hại. 

SLNA - Than Quảng Ninh: thành Vinh đi dễ nhưng... có khó về? ảnh 2 Củng lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng đang ủng hộ đội chủ nhà 

 Thật may khi đang chơi tệ thì V-League tạm nghĩ 1,5 tháng để SLNA sửa chữa điểm khuyết, gắn kết lại lối chơi và giúp các trụ cột có thêm thời gian để lấy lại trạng thái sung mãn nhất. Và cuộc tiếp đón T.QN, đội chủ sân Vinh còn đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh. Ngoài ra, lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa vững chắc cho đội bóng xứ Nghệ hướng đến chiến thắng đầu tiên tại Giải, bất chấp đối thủ của họ đầy khát khao phá dớp chưa thắng. 

 Một trận đấu hứa hẹn cân tài, sân sức để mở màn cho vòng 4 LS V-League 2021 với nhiều dự báo đầy hấp dẫn, kịch tính.  

Tin cùng chuyên mục