SLNA mượn sân Thanh Hóa làm sân nhà nếu V-League trở lại trước tháng 5

Theo thông tin mới nhất từ CLB SLNA, trong thời gian bảo dưỡng mặt cỏ sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ sẽ chọn sân Thanh Hóa làm sân nhà nếu V-League 2020 được tổ chức thi đấu trở lại trước tháng 5.

SLNA sẽ rời sân Vinh để bảo dưỡng mặt sân. Ảnh: SLNAFC
SLNA sẽ rời sân Vinh để bảo dưỡng mặt sân. Ảnh: SLNAFC

Sau khi VPF gửi công văn đề nghị CLB SLNA bắt buộc Ban tổ chức sân Vinh phải nhanh chóng cải tạo mặt sân Vinh nếu không sẽ không cho phép đội bóng xứ Nghệ được thi đấu trên sân nhà mà phải chọn sân trung lập, ngay lập tức CLB SLNA đã gửi báo cáo lên Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An là đơn vị sở hữu SVĐ Vinh. Theo thông tin mới nhất từ chủ tịch CLB SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án cải tạo mặt cỏ cùng hệ thống chiếu sáng trên sân Vinh với kinh phí là 24 tỷ đồng.

Dự kiến thời gian nâng cấp toàn bộ sân Vinh sẽ khoảng 4-5 tháng. Vì vậy nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, phải tới mùa giải sang năm SLNA mới có một mặt sân hoàn chỉnh để thi đấu tại V-League 2021.

SLNA mượn sân Thanh Hóa làm sân nhà nếu V-League trở lại trước tháng 5 ảnh 1 Chất lượng mặt cỏ sân Vinh đã bị nhiều đội phàn nàn trong thời gian qua. Ảnh: MINH HOÀNG
Trước mắt, để đáp ứng yêu cầu của VPF, UBND tỉnh Nghệ An đã cấp cho CLB SLNA khoản tiền 300 triệu đồng để cải tạo tạm thời với các hạng mục như phủ cát, làm lại nền sân, trồng cỏ mới theo công nghệ Thái Lan. Dự kiến, những công đoạn này phải mất 30 - 45 ngày mới hoàn tất. Vì thế trong thời gian này, SLNA sẽ chọn sân Thanh Hóa làm sân nhà nếu V-League 2020 trở lại trước tháng 5.

Được biết, SLNA đã liên hệ với Hà Tĩnh nhưng cuối cùng không thể thuê sân Hà Tĩnh vì đội bóng tân binh V-League 2020 cũng phải đi tập ở sân khác do mặt cỏ sân Hà Tĩnh đang trong giai đoạn bảo dưỡng. Đó là lý do SLNA phải ký hợp đồng để chọn sân Thanh Hóa làm sân nhà tạm thời.

Tin cùng chuyên mục