SLNA lại soán ngôi đầu bảng của Hải Phòng

SLNA lần thứ 2 vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 khi đánh bại Hải Phòng với tỉ số 3-0 ở vòng 9 vào tối 23-7.
Niềm vui chiến thắng của SLNA. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui chiến thắng của SLNA. ẢNH: MINH HOÀNG

Dù đến làm khách trên sân Vinh nhưng Hải Phòng không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công trước SLNA. Họ sẵn sàng đoạt bóng ngay trên phần sân của đội chủ nhà. Về phần mình, SLNA cũng sẵn sàng ăn miếng trả miếng Hải Phòng. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, từ quả đá phạt góc bên cánh trai của Văn Đức, Oseni ngả người chuyền bóng về cột xa cho Văn Khánh đánh đầu ngay trước vạch vôi mở tỉ số cho SLNA.

Hiệp thi đấu đầu tiên, hàng thủ của SLNA hoạt động rất hiệu quả,  họ "chăm sóc" rất kỹ từng vị trí trên sân của Hải Phòng. Nhất là khi, đối thủ không có sự phục vụ của Rimario, hàng thủ SLNA không gặp nhiều khó khăn trong việc hóa giải những đòn tấn công của Hải Phòng về phía khung thành của Nguyễn Văn Hoàng. Trong 10 phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm, không có nhiều tình huống nguy hiểm từ cả hai đội.

SLNA lại soán ngôi đầu bảng của Hải Phòng ảnh 1 Các cầu thủ Hải Phòng dường như buông xuôi trước SLNA. ẢNH: MINH HOÀNG
Đầu hiệp thi đấu thứ 2, bóng chạm tay Mpande của Hải Phòng trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài không cho đội bóng chủ sân Vinh được hưởng phạt đền vì cho rằng cầu thủ Hải Phòng đánh đầu và vô tình đưa bóng trúng tay ngoại binh này. Phút thứ 60 của trận đấu, nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Văn Đức ngã người bắt vô lê cực đẹp tung lưới Hải Phòng để nhân đôi cách biệt. Mười phút sau, SLNA có bàn thắng thứ 3. Mai Sỹ Hoàng thực hiện đá phạt đưa bóng vào vòng cấm, Xuân Mạnh đánh đầu huớng bóng về góc xa tung lưới đội bạn.

20 phút cuối trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng nỗ lực dâng cao với hy vọng mong manh có được bàn thắng danh dự. Thế nhưng, trước một hàng phòng ngự chơi kỷ luật và tập trung của SLNA, đội khách không thể đưa bóng tìm đến lưới của Văn Hoàng. Thua bạc nhược 0-3 trước SLNA, Hải Phòng lần thứ 2 mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Thậm chí, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn trở thành đội bóng có hàng thủ tệ thứ 2 ở V-League khi để thủng lưới tới 13 bàn.

Tin cùng chuyên mục