SLNA khai cuộc V-League 2022 với 3 điểm trên sân Bình Dương

Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng khởi đầu V-League 2022 thuận lợi bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) vào chiều 25-2.

Phan Văn Đức và các cầu thủ SLNA đã có chiến thắng ở vòng 1 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN
Phan Văn Đức và các cầu thủ SLNA đã có chiến thắng ở vòng 1 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN

SLNA đóng vai khách, nhưng không khác gì được chơi trên sân nhà với lượng CĐV đông vượt trội so với B.BD. Điều này giúp các học trò của HLV Nguyễn Huy Hoàng nhập cuộc rất tốt. Sự cơ động của Văn Đức và Đình Hoàng ở hành lang 2 cánh giúp đội bóng xứ Nghệ tạo ra những đường lên bóng sắc nét. Tuy nhiên, khâu kết thúc của các ngoại binh chỉ để lại sự tiếc nuối cho đội bóng xứ Nghệ.

Chiều ngược lại, Tiến Linh - chân sút được kỳ vọng nhất của Becamex Bình Dương thi đấu mờ nhạt trước sự theo kèm của Văn Khánh. SLNA chơi 3 trung vệ, bên cạnh Văn Khánh còn có Ngọc Hải và Bá Sang đã tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Vì thế, B.BD rất khó tiếp cận được cầu môn của đối phương.

Tốc độ trận đấu vào nửa sau hiệp 1 chậm lại, và tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên trước khi 2 đội bước vào nghỉ giữa trận đấu. Đầu hiệp 2, SLNA vẫn làm chủ quyền kiểm soát. Cố gắng của đội bóng xứ Nghệ được đền đáp với bàn thắng mở điểm ở phút 57. Tiền đạo Olaha dứt điểm ngoài vòng cấm trúng vào cầu thủ B.BD, quỹ đạo bóng bay gây khó cho thủ môn Sơn Hải phán đoán và Abdul Basit chớp thời cơ rất nhanh để đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà.

SLNA khai cuộc V-League 2022 với 3 điểm trên sân Bình Dương ảnh 1 Cựu tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đã có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV đội SLNA
Bàn thua có phần bất ngờ buộc B.BD đẩy cao đội hình. Nhưng trước hàng thủ được chỉ đạo bởi tuyển thủ Ngọc Hải, nỗ lực đến từ Tiến Linh, Văn Vũ và đồng đội không thể giúp đội chủ nhà một lần xuyên thủng mành lưới của đối phương. Ngoài đường biên, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng liên tiếp có sự điều chỉnh, nhưng không thay đổi được tình hình.

Chiến thắng 1-0 được SLNA bảo toàn đến khi trọng tài Trần Đình Thịnh thổi tiếng còi mãn cuộc. Sự khởi đầu thuận lợi của HLV Nguyễn Huy Hoàng trong trận đấu chính thức đầu tiên khi dẫn dắt đội 1. Trong khi B.BD còn rất nhiều việc phải làm trước 2 chuyến làm khách liên tiếp dự báo đầy khó khăn trên sân của Thanh Hóa (vòng 2) và TPHCM (vòng 3).

Tin cùng chuyên mục