SLNA – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Derby xứ Nghệ, bất phân thắng bại?

Cả SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang có phong độ cực cao khi V-League trở lại. Chính vì thế, cuộc đối đầu trên Vinh lúc 18 giờ ngày 15-7 trong khuôn khổ vòng 7 sẽ là một trận đấu khó với cả hai đội.

SLNA sẽ có trận đấu dự báo đầy khó khăn khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: ANH TRẦN
SLNA sẽ có trận đấu dự báo đầy khó khăn khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: ANH TRẦN

Sau thời gian V-League 2022 tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu, SLNA đang thể hiện bộ mặt tích cực. Thầy trò HLV Huy Hoàng lên ngôi vô địch ở giải tứ hùng được tổ chức thi đấu trên sân nhà. Mới đây nhất, họ đánh bại CLB TPHCM với tỉ số 2-0 ở vòng 6 dù phải chơi thiếu người.

Điều đáng nói, ở thời điểm hiện tại, SLNA đang cho thấy sự linh hoạt trong lối chơi. Họ không còn gò bó với sơ đồ 4-4-2 mà mạnh dạn chơi 3-5-2. Cách HLV Huy Hoàng sử dụng nhân sự cũng linh hoạt hơn, điển hình là trường hợp Xuân Mạnh đá tiền vệ trung tâm khi ngoại binh Ojong Mark vắng mặt.

 Trên BXH hiện tại, SLNA đang xếp ở vị trí thứ 3 với 10 điểm. Đội bóng chủ sân Vinh chỉ kém hai đội đầu bảng là Hải Phòng và Hà Nội 1 điểm. Cần nói thêm, SLNA mới chỉ thi đấu 5 trận, họ hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách điểm số thậm chí vươn lên vị trí đầu bảng nếu như thi đấu đủ trận và giữ vững phong độ.

SLNA – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Derby xứ Nghệ, bất phân thắng bại? ảnh 1 HLV Nguyễn Thành Công sẽ có ngày trở về quê hương Nghệ An đáng nhớ
Bên kia chiến tuyến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được xem là khắc tinh của SLNA kể từ khi giành suất lên chơi V-League. Trong những lần đối đầu trước đây của hai đội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn giành kết quả hòa hoặc thắng đối thủ. Gần nhất, họ đánh bại người hàng xóm của mình với tỉ số 2-0 ở V-League 2021.
Thời điểm này, đội bóng núi Hồng cũng đang có phong độ cực cao. Minh chứng là họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Viettel và Becamex Bình Dương ở hai vòng đấu gần nhất. Với thành tích này, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã từ vị trí bét bảng chen chân vào tốp 5 đội dẫn đầu.
 Cả hai đội đều đang có phong độ tốt cũng như có sự hiểu nhau đến từ chân tơ kẽ tóc. Sẽ không quá nếu như nhận định, trận derby xứ Nghệ tới đây sẽ là trận đấu đầy khó khăn của cả hai đội. Cũng không bất ngờ nếu như trận đấu trên sân Vinh sẽ khép lại với một kết quả bất phân thắng bại.

Tin cùng chuyên mục