SLNA - Hà Tĩnh: Hấp dẫn trận derby xứ Nghệ

Cùng bị dồn vào thế chân tường nên đội bóng nào giành được 3 điểm ở trận derby xứ Nghệ - Tĩnh diễn ra vào 17 giờ chiều 12-7 thuộc vòng 9 LS V-League 2020 sẽ thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, đồng thời đẩy đối thủ lún sâu hơn vào khủng hoảng.
SLNA sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng?
SLNA sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng?

Sau chiến thắng vang dội ngay trên sân Hàng Đẫy của nhà vô địch Hà Nội tại vòng 5, SLNA quay trở lại mặt đất với ba trận thua liên tiếp, trong đó có hai thất bại trước những đội cuối bảng Nam Định và Quảng Nam. Chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua khiến thầy trò HLV Ngô Quang Trường rơi tự do xuống vị trí thứ 9 với 11 điểm, thứ hạng sẽ khiến đội bóng xứ Nghệ phải vào nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn II. 

Năm vòng đầu tiên, điểm tựa hàng thủ khi chưa để lọt bàn thua nào giúp SLNA bay cao. Bất chấp mặt trận tấn công của đội bóng này bị đánh giá cùn nhất LS V-League 2020. Nhưng cứ trông mãi vào hàng thủ mà hàng công không chịu thay đổi khiến sự toan tính của SLNA cũng phá sản. 

“Pháo đài bất xâm phạm” của thủ môn Văn Hoàng bị đánh sập với bàn thua đầu tiên ở trận gặp TPHCM tại vòng 6. Từ đó, Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng đến 8 lần trong 3 trận vừa qua. Khi đang sa vào bùn lầy, SLNA lại được tiếp đón tân binh Hà Tĩnh trên sân Vinh. 

SLNA - Hà Tĩnh: Hấp dẫn trận derby xứ Nghệ ảnh 1 Dù là tân binh nhưng Hà Tĩnh có lối chơi rất khó chịu. 

Không chỉ lợi thế sân nhà, xét tương quan lực lượng và truyền thống, SLNA nhỉnh hơn. Ba trận liên tiếp, Hà Tĩnh đều nhận một bàn thua mỗi trận. Đó là cơ hội để Hồ Tuấn Tài và các ngoại binh mài giũa bản năng sát thủ. Tuy nhiên kết quả cuối cùng của trận đấu mới là điều tiên quyết. 

Nói là bởi dù trải qua 5 trận chưa thắng nhưng Hà Tĩnh được giới chuyên môn ca ngợi bằng lối chơi kỷ luật, lì lợm và đầy bản lĩnh. Thậm chí họ cầm hòa các ông lớn Sài Gòn, Hà Nội và Becamex Bình Dương và chỉ chịu thất bại 0-1 trên sân HAGL trong bối cảnh đội chủ nhà chơi lép vế.  

Là tân binh nhưng Hà Tĩnh cực kỳ khó chơi. Giống như SLNA, Hà Tĩnh khát một chiến thắng để làm bản lề cho cuộc đua nước rút ở giai đoạn I. Giới lằn ranh giữa nhóm đua vô địch và trụ hạng chỉ bằng một trận thắng. Vậy nên nếu một trong 2 đội sở hữu 3 điểm cũng đủ để xoay chuyển cục diện thế cờ tàn, nhất là trong bối cảnh đầy nhạy cảm này.

Tin cùng chuyên mục