SLNA – Hà Nội FC (18g ngày 26-8): Không ai cản được Hà Nội FC?

Với phong độ cũng như tình hình lực lượng hiện tại, sẽ không bất ngờ khi Hà Nội FC sẽ có 3 điểm trước SLNA trên sân Vinh ở vòng 14 V-League, diễn ra ngày 26-8.

Lượt đi V-League 2022 khép lại với ngôi đầu bảng thuộc về Hà Nội FC. Họ có 29 điểm và bỏ xa khoảng cách với 3 đội bám đuổi phía sau tới 9 điểm. Ở vòng 14, đội bóng thủ đô sẽ hành quân tới sân Vinh làm khách trước SLNA. Đây sẽ là trận đấu mà HLV Chun Jae-ho có trong tay đội hình mạnh nhất khi xuất trận. Tiến Sinh và Lucao do Break có thể sẽ có trận đấu thứ 2 trong màu áo của Hà Nội FC.

Xét về phong độ, Hà Nội FC đang cho thấy sự độc tôn của mình trên đường đua vô địch. Kể từ vòng 6 đến vòng 13, ngoài việc toàn thắng 7 trận liên tiếp, Hà Nội FC còn chứng kiến phong độ rất cao của Văn Quyết, Tonci Mujan, Văn Hậu hay Tuấn Hải. Theo thống kê, 7 năm qua, Hà Nội FC chưa từng thất bại ở chảo lửa thành Vinh. Với phong độ tốt, lại thêm đội hình mạnh như hiện tại, sẽ không bất ngờ khi Văn Quyết và các đồng đội sẽ có 3 điểm trên sân Vinh. Thậm chí, Hà Nội FC có thể nối dài mạch thắng với các đối thủ phía sau chứ không chỉ riêng SLNA.

SLNA – Hà Nội FC (18g ngày 26-8): Không ai cản được Hà Nội FC? ảnh 1 Hà Nội FC ngược dòng đánh bại SLNA ở lượt đi V-League 2022
Ngược lại, đội chủ nhà đang cho thấy phong độ chưa thật sự ổn định. 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Huy Hoàng chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 2. Như đã nói ở trên, họ chưa từng thắng Hà Nội FC trong vòng 7 năm qua trên sân Vinh. Chính vì thế, trận đấu tới đây sẽ tiếp tục là một thử thách với SLNA. Nếu thắng, đội bóng xứ Nghệ sẽ rút ngắn độ chênh điểm với Hà Nội FC, nếu thua, họ sẽ nới rộng khoảng cách về điểm số.

Việc có điểm ngay trên chính sân nhà ở trận đấu này hiện tại đang vô cùng mong manh với SLNA. Trong bối cảnh thủ môn số 1 của họ là Văn Hoàng bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ là nỗi lớn của SLNA ở vị trí khung gỗ. Hiện tại, trong tay HLV Huy Hoàng còn 2 sự lựa chọn để thay thế là Văn Tiến và Văn Hùng. Trước đối thủ mạnh như Hà Nội FC, dù là ai thay thế vị trí gác đền của Văn Hoàng đều chưa thể khiến HLV Huy Hoàng yên tâm. Dẫu vậy, sự trở lại của Bá Sang sau án treo giò sẽ là sự an ủi với SLNA lúc này.

Tin cùng chuyên mục