Sinh nhật muộn vui vẻ cho Kylian Mbappe

PSG thắng Amiens 4-1 chỉ một ngày sau khi Kylian Mbappe bước sang tuổi 21. Tiền đạo trẻ đón sinh nhật muộn theo một cách rất ấn tượng trong trận cuối cùng của năm 2019: lập cú đúp. Đây là bàn thắng thứ 31 sau 29 trận ở Ligue 1 của Mbappe trong năm 2019. 
Sinh nhật muộn vui vẻ cho Kylian Mbappe

Trong chiến thắng này, Neymar và Icardi cũng ghi bàn. PSG kết thúc năm 2019 với cách biệt 7 điểm so với đội đứng thứ nhì Marseille và còn 1 trận chưa đấu. Sân nhà Công viên các hoàng tử thực sự là bệ phóng cho PSG với 33 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 3 bàn.

PSG tiếp tục chơi không mượt ở trận đấu này bởi HLV Thomas Tuchel tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2. HLV người Đức từng bảo trước trận gặp Amiens sẽ không sử  dụng lại sơ đồ này nhưng trong hoàn cảnh thiếu người buộc ông phải lựa chọn. Ông Tuchel giải thích khi thiếu vắng cả Verratti lẫn Gueye khiến cho tuyến giữa thiếu người cầm chịch giữa sân nên thay đổi từ 4-4-3 sang 4-4-2. Tuy 4-4-2 không giúp cho hàng thủ chơi dễ dàng hơn khi thủng bàn trong 2 trận liên tiếp nhưng cốt lõi là hàng công 4 người vẫn đều đặn “nhả” bàn thắng.

Hai hậu vệ Thiago Silva và Diallo chấn thương phải rời sân sớm ở trận thắng Amiens nhưng HLV Tuchel cho biết là mức độ không nghiêm trọng và có thể bình phục khi Ligue 1 tái khởi động sau kỳ nghỉ đông. PSG cũng không gấp gáp tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020.  

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục