Singapore bị Lào cầm chân

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo đã có mặt trên sân Rizal Memorial để theo dõi trận hòa không bàn thắng giữa Lào và Singapore ở trận đấu cuối cùng của ngày 26-11 thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Irfan Fandi cùng các cầu thủ Singapore bị Lào cầm hòa
Irfan Fandi cùng các cầu thủ Singapore bị Lào cầm hòa

Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn nên không có gì bất ngờ khi Singapore tạo được thế trận “đè” đối thủ trong suốt 90 phút bóng lăn trên sân Rizal Memorial. Những đường triển khai bóng đầy tốc độ, liên tiếp các pha hãm thành được đoàn quân của HLV Fandi Ahmad tạo ra và đặt cầu môn của Lào vào thế báo động.

Một trận cầu mà tiền đạo chủ lực Irfan Fandi bên phía Singapore có ít nhất 4 pha dứt điểm ở trong tư thế “ngon ăn” nhưng tất cả điều dừng lại ở mức cơ hội. Nếu không dứt điểm trượt khung thành gang tấc thì cũng bị sự xuất sắc của thủ thành Xayxavath từ chối.  

Chân sút số 17 chỉ biết tự trách bản thân khi sự phung phí của chàng đội trưởng này đã khiến Singapore bị đối thủ dưới cơ Lào cầm chân không bàn thắng ở ngày ra quân. Trong thế trận bị dồn ép, Lào không có nhiều cơ hội để tổ chức phản công. Tất cả những gì hàng công của Lào làm được là những tình huống đá phạt đưa bóng đi khó chịu của Vongchiengkham.

Đội tuyển xứ Triệu Voi không còn cách nào khác phải chọn đấu pháp phòng ngự phản công. Trong một ngày thi đấu “lên đồng”, Xayxavath đã đứng vững trước sức tấn công vũ bão của đối thủ và giúp cho Lào khởi đầu SEA Games 30 với 1 điểm.

Lào là đối thủ tiếp theo của tuyển U22 Việt Nam ở lượt trận thứ hai sẽ diễn ra sau đây hai ngày (28-11). Dĩ nhiên ông Park và các học trò không thể chủ quan sau khi chứng kiến tinh thần thi đấu quật cường của Lào ở trận gặp Singapore tối 26-11. Chắc chắn rằng, ông Park và ekip trợ lý đã có những dữ liệu để tìm cách xuyên thủng mành lưới của Vongchiengkham.

Khép lại lượt trận đầu tiên của bảng B, tuyển U22 Việt Nam và Indonesia đang có 3 điểm và chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Với hiệu số tốt hơn nên thầy trò ông Park đang tạm dẫn đầu.  

Tin cùng chuyên mục