Simon Yates đã tận lực, Primoz Roglic vẫn thắng Paris-Nice

Simon Yates (BikeExchange–Jayco) đã solo về nhất chặng 8 nhưng vẫn không cản nổi tay đua người Slovenia Primoz Roglic (Jumbo-Visma) giành áo vàng chung cuộc giải xe đạp Paris-Nice 2022.

Simon Yates chiến thắng chặng thứ 8
Simon Yates chiến thắng chặng thứ 8

Chặng thi đấu cuối cùng xuất phát tại Nice đi một vòng lớn 115,6km với rất nhiều đồi núi rồi quay lại kết thúc ngay tại Nice. Đây là điều kiện lý tưởng cho những đối thủ cạnh tranh áo vàng tấn công Primoz Roglic. Ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công đã liên tục nổ ra bởi các tay đua Ineos Grenadiers (có Daniel Martínez, Adam Yates đang xếp thứ 3 và 4 tổng sắp) và BikeExchange–Jayco (có Simon Yates đang xếp thứ hai tổng sắp),..

Nhưng các đối thủ tấn công tới đâu thì Jumbo-Visma họp sức bảo vệ Primoz Roglic tới đó. Sau hơn 50km đánh miệt mài, một nhóm nhỏ gồm các tay đua mạnh đã xúc ra và áo vàng Primoz Roglic vẫn bám dính các đối thủ của mình. Đồng thời, đồng đội đang mặc áo xanh Wout Van Aert cũng theo sát để hỗ trợ.

Simon Yates đã tận lực, Primoz Roglic vẫn thắng Paris-Nice ảnh 1  Simon Yates (bìa trái) đang chuẩn bị tấn công thoát đi
Còn 19km, Simon Yates tung đòn tấn công quyết định để một mình thoát đi ở một con dốc dài. Có phần bất ngờ nhưng với lợi thế được Wout Van Aert hỗ trợ, hai tay đua của Jumbo-Visma tự tin đuổi theo. Khoách cách lớn nhất Simon Yates tạo được là khoảng 24 giây. Kết quả, Simon Yates đã là người cán mức đầu tiên để giành chiến thắng chặng cuối cùng với thời gian 2 giờ 52 phút 59 giây. Nhưng chỉ 9 giây sau, Wout Van Aert cũng đã lôi được Primoz Roglic về đến đích. Với kết quả này, bất chấp Simon Yates đã thi đấu tận lực, Primoz Roglic vẫn giành áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 29 giờ 19 phút 15 giây, hơn đối thủ 29 giây.
 Primoz Roglic giành áo vàng chung cuộc Paris-Nice 2022
“Pha tấn công của Simon Yates khiến chặng cuối kịch tính hơn. Phải thừa nhận tôi không có đủ phong độ và có lúc bị ngợp bởi những con đèo lớn. Tôi đã rất khó khăn để vượt qua. May mắn là tôi vẫn còn đồng đội hỗ trợ, nhất là Wout Van Aert. Wout Van Aert thi đấu khỏe giống như “nửa người, nửa máy” và có thể làm mọi thứ để giúp tôi về đến đích cuối cùng của cuộc đua”, Primoz Roglic chia sẻ.
Tại giải này, Wout Van Aert từng mặc áo vàng sau chiến thắng ở chặng 4 trước khi “đổi” cho đồng đội Primoz Roglic. An ủi cho Wout Van Aert là anh đã giành áo xanh chung cuộc với 72 điểm. Chiếc áo chấm bi đỏ dành cho vua leo núi đã thuộc về Valentin Madouas (Groupama–FDJ) với 44 điểm.

Tin cùng chuyên mục