Simeone: “Man.City mạnh hơn, nhưng Atletico có cơ hội”

HLV Diego Simeone thừa nhận rằng Man.City có đội hình và những cá nhân tốt hơn so với Atletico Madrid, nhưng ông nhấn mạnh thành công của Chelsea tại Champions League năm ngoái cho thấy đội bóng của ông vẫn có cơ hội lọt vào bán kết.

HLV Diego Simeone lạc quan vào cơ hội khác lật đổ một đội bóng của Pep Guardiola.
HLV Diego Simeone lạc quan vào cơ hội khác lật đổ một đội bóng của Pep Guardiola.

Atletico bị đánh giá thấp khi bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League tại Manchester vào thứ ba, nhưng họ có không thiếu niềm tin về cơ hội lật đổ. Đội bóng của HLV Simeone có lịch sử làm nên những chiến thắng bất ngờ, đặc biệt như khi họ loại Bayern Munich của Pep Guardiola ở bán kết năm 2016. Và mới nhất, một ví dụ rất rõ ràng là việc Chelsea vốn bị đánh giá rất thấp đã bất ngờ đăng quang khi vượt qua một Man.City vượt trội hơn ở chung kết Champions League mùa qua.

HLV Simeone chỉ ra: “Tôi không nghi ngờ gì về việc Man.City có đội hình và những cá nhân phi thường. Họ có những cầu thủ giỏi hơn chúng tôi, nhưng có 2 trận để chơi. Man.City và Bayern Munich là những đội được đánh giá rất cao về chất lượng đội hình nhưng ở mùa giải trước, Chelsea đã thắng, điều mà không ai mong đợi. Chelsea đã chơi tốt hơn, họ chơi như một tập thể và họ đã giành chiến thắng”.

Atletico đã giành vé vào tứ kết sau chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Man.United. Kể từ khi hòa 1-1 với Man.United ở lượt đi tại Tây Ban Nha vào cuối tháng 2, đội bóng của HLV Simeone đã thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Argentina một lần nữa đề cao chất lượng của đối thủ Man.City. “Điều tôi thích nhất ở những đội như Man.City là nỗ lực họ giành lại bóng, để bắt đầu một cuộc tấn công mới”, HLV Simeone nói thêm: “Thật tuyệt khi theo xem họ. Điều tôi thích là được nhìn thấy Raheem Sterling và Kevin De Bruyne, những cầu thủ có phẩm chất chạy và pressing, thi đấu năng động. Khi một cầu thủ thêm sự nỗ lực vào cạnh tài năng, đó là điều mà mọi HLV đều mong muốn”.

Man.City sau thất bại cay đắng ở chung kết Champions League mùa qua, HLV Pep Guardiola chắc chắn phải chịu nhiều áp lực cho mục tiêu lần đầu thắng danh hiệu lớn còn thiếu này. Hơn nữa, Man.City phải thi đấu với tâm trí ngóng về trận cầu quyết định danh hiệu Premier League với Liverpool vào Chủ nhật. Tuy nhiên, HLV Simeone nhấn mạnh: “Tôi nghĩ áp lực là điều mà cả 2 đều phải đối mặt”.

Tin cùng chuyên mục