Siêu quyền thủ Manny Pacquiao: Giữ vai trò tối quan trọng với SEA Games

Biểu tượng của làng thể thao Philippines nói chung, và đất nước Philippines, quyền thủ “danh trấn thiên hạ” Manny Pacquiao vừa nói lời kêu gọi mọi người dân ở Philippines cùng đoàn kết lại, tạm dẹp sang một bên tất cả những bất đồng và tranh cãi, để sát cánh ủng hộ cho các VĐV chủ nhà thi đấu tốt ở kỳ SEA Games lần nay. Ông cũng là người giữ vai trò tối quan trọng ở SEA Games lần này.

Ngài Pacquiao giữ vai trò tối quan trọng ở SEA Games 30
Ngài Pacquiao giữ vai trò tối quan trọng ở SEA Games 30

Siêu quyền thủ - “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”, ngài Pacquiao, sẽ giữ một vai trò rất quan trọng ở kỳ SEA Games sắp sửa diễn ra tại Metro Manila, Clark, và Subic - Philippines. Cụ thể, quyền thủ là niềm tự hào của đất nước Philippines, cũng là niềm tự hào của châu Á, người vừa mới giành đai vô địch thế giới lần thứ… 13, sau chiến thắng ấn tượng trước “Quyền đầu” Keith Thurman bằng điểm số sau 12 hiệp đấu hôm 21-7, qua đó, giành đai WBA “Super” hạng bán trung, sẽ là người châm đuốc - thắp sáng ngọn lửa trong lễ khai mạc SEA Games 2019.

Cụ thể, ông cùng với nữ quyền thủ đồng hương “đàn em” Nesthy Petecio (đương kim vô địch thế giới hạng lông - hạng dưới 55 kg), sẽ là 2 trong số những người rước đuốc trong buổi lễ khai mạc của SEA Games 2019, rồi chính ông sẽ châm đuốc vào đài lửa ở New Clark City (ở Capas, Tarlac), trong khi lễ khai mạc cũng được diễn ra song song ở Nhà thi đấu đa năng Philippines Arena (Bocaue, Bulacan). Châm đuốc ở bất kỳ Đại hội thể thao nào, là một vinh dự với người được trao nhiêm vụ, nhưng riêng với SEA Games 30, thật vinh dự khi kỳ giải có người rước đuốc và châm đuốc là một “huyền thoại sống” như là ngài “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”.

Không chỉ là gương mặt của thể thao Philippines, mà với tư cách là một Nghị viên, Pacquiao vẫn muốn cả quốc gia Philippines, tất cả người dân của đất nước này, cùng chung tay, dốc sức để tổ chức một kỳ SEA Games thành công, sát cánh ủng hộ hết mình cho các VĐV nước nhà thi đấu đạt thành tích tốt nhất. Trong buổi ghé thăm các địa điểm tổ chức sEA Games tại New Clark City cùng các thành viên Ủy ban Olympic Phlippines, Pacquiao mạnh mẽ kêu gọi: “Philippines chúng ta có cơ sợ vật chất tốt. Chúng ta cần phải hỗ trợ hết mình cho BTC, vì lợi ích của đất nước”.

Vài ngày sau, ngài Pacquiao cũng có lời kêu gọi trước Nghị viện: “Tôi kêu gọi tất cả người dân của đất nước cùng đoàn kết lại, ủng hộ các VĐV của chúng ta, vì họ là bộ mặt của chúng ta, và cũng là niềm tự hào của chúng ta. Hiện tại, hãy làm hết sức cho giải đấu này thành công, còn những tranh cãi và bất đồng, hãy để sau khi SEA Games kết thúc để tranh cãi và giải quyết”.

Trước sự chỉ trích của truyền thông các nước về những vấn đề trong khâu chuẩn bị SEA Games của nước chủ nhà, ngài Pacquiao lý giải: “Mới đây, tôi có đến thăm các địa điểm thi đấu ở Clark City, và gặp nhiều VĐV nước ngoài ở đây. Tôi không thấy vấn đề nào cả. Mọi thứ đều rất tốt. Tôi tham gia cùng các VĐV đến từ Indonesia, Thái Lan, tôi hỏi họ: “Đồ ăn thế nào?”, họ trả lời: “Rất ngon”. Họ rất hạnh phúc khi mọi thứ OK, không có vấn đề gì cả”.

Hình ảnh ngài Pacquiao ghé thăm các địa điểm tổ chức tại New Clark City
Siêu quyền thủ Manny Pacquiao: Giữ vai trò tối quan trọng với SEA Games ảnh 1
Siêu quyền thủ Manny Pacquiao: Giữ vai trò tối quan trọng với SEA Games ảnh 2
Siêu quyền thủ Manny Pacquiao: Giữ vai trò tối quan trọng với SEA Games ảnh 3
Siêu quyền thủ Manny Pacquiao: Giữ vai trò tối quan trọng với SEA Games ảnh 4

Tin cùng chuyên mục