Siêu phẩm của Xuân Trường giúp HA.GL đánh bại Hà Nội

Đội bóng phố Núi tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau chiến thắng quý giá trước Hà Nội FC với tỷ số 1-0. Xuân Trường đóng vai người hùng với bàn thắng từ cú sút đẹp mắt ở cự ly ngoài 20m.

Xuân Trường vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: Anh Khoa
Xuân Trường vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: Anh Khoa

Sân Pleiku ở vòng 10 không khác gì ngày hội bóng đá khi đón nhận hơn 10.000 khán giả, ngồi chật kín các khán đài trong cuộc so tài giữa đội chủ nhà HA.GL và Hà Nội FC. Khoảng cách đang thua đối phương 9 điểm càng khích lệ tinh thần của các cầu thủ Hà Nội khi không chỉ phải thắng để níu chân đối thủ này mà trước mắt giúp họ trở lại với cuộc đua vào tốp 6.

Nắm được tâm lý và sự nôn nóng của đối phương, HLV Kiatisak đã vận hành lối chơi an toàn từ đầu trận, đó là sự chắc chắn từ phần sân nhà, không được để thua trước. Chính vì thế mà Hà Nội FC có sự khởi đầu thuận lợi trong việc kiểm soát bóng ở khu trung tuyến và tổ chức tấn công nhiều hơn.

Sau khoảng nửa hiệp đầu khá cân bằng về thế trận, HLV Kiatisak tung Công Phượng vào thay cầu thủ nhập tịch Đại Dương vào phút 30 để tăng cường hàng công. Thế trận cân bằng bất ngờ bị phá vỡ vào phút 34 từ siêu phẩm của Xuân Trường. Từ khoảng cách ngoài 20m, Xân Trường thực hiện cú sút hiểm hóc “găm” bóng vào góc cao khung thành thủ môn Tấn Trường ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đội khách đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, nhất là trong 45 phút của hiệp 2, bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân HA.GL. Thời gian kiểm soát bóng, tổ chức tấn công nhiều hơn hằn, nhưng cơ hội rõ nét bên phía CLB Hà Nội không nhiều trước hàng thủ tổ chức kín kẽ của đội chủ nhà.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về HA.GL và với 25 điểm, ngôi vô địch giai đoạn 1 sẽ khó thuộc về đội bóng phố Núi.

Siêu phẩm của Xuân Trường giúp HA.GL đánh bại Hà Nội ảnh 1 Sân Pleiku không còn chỗ trống ở trận đấu HAGL - Hà Nội FC
Siêu phẩm của Xuân Trường giúp HA.GL đánh bại Hà Nội ảnh 2 Văn Toàn vẫn là "ngòi nổ" của HAGL ở khu trung tuyến
Siêu phẩm của Xuân Trường giúp HA.GL đánh bại Hà Nội ảnh 3 Thời điểm Công Phượng được tung vào sân từ giữa hiệp 1 mang tính bước ngoặt
Siêu phẩm của Xuân Trường giúp HA.GL đánh bại Hà Nội ảnh 4 Ba phút sau đó, phút 34, Xuân Trường đã kịp mở tỷ số cho đội chủ nhà

Tin cùng chuyên mục