“Siêu kinh điển” được chờ đợi nhờ diện mạo mới của Barca

Real Madrid đã thắng 4 trận Siêu kinh điển gần nhất ở La Liga, nhưng có lẽ thất bại gần nhất ở lượt đi mùa này là màn trình diễn thiếu sức sống nhất mà Barcelona từng thể hiện. Đó là lần đầu tiên sau gần 2 thập niên Barca không còn siêu sao Lionel Messi trong đội hình, và màn trình diễn thì rất đáng thất vọng.

Barcelona trở nên nguy hiểm nhờ cải thiện mạnh mẽ năng lực tấn công.
Barcelona trở nên nguy hiểm nhờ cải thiện mạnh mẽ năng lực tấn công.

Chiến thắng 2-1 của Real tại Camp Nou vào ngày 24-10 năm ngoái đã châm ngòi cho cảnh tượng xấu xí khi những người hâm mộ Barca tức giận chặn xe của HLV Ronald Koeman, yêu cầu nhà cầm quân người Hà Lan xuống để nói chuyện. Sau đó một tháng, Koeman cuối cùng cũng phải nhận quyết định sa thải vì Barca đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Nhưng ở thời điểm này, tình hình tại Barca đã thay đổi kể từ khi tiền vệ huyền thoại Xavi Hernandez trở lại đảm nhận vai trò HLV. Một phần, Barca nhờ nỗ lực mang về những tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, ưu tiên cải thiện hàng công với Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres và Adama Traore nên họ cũng trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong đó Aubameyang đã ghi 7 bàn chỉ sau 10 lần ra sân, còn Torres cũng ghi được 5 bàn. Memphis Depay vừa trở lại sau 2 tháng chấn thương cũng đã nhanh chóng ghi 2 bàn. Tiền vệ kiến thiết Pedri và cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele sau khi bình phục cũng đang cung cấp sức sáng tạo cho hàng công. Còn phải kể thêm động lực mà lão tướng Dani Alves mang đến kể từ tháng Giêng, người dù đã 38 tuổi nhưng đang chơi rất hay ở vị trí hậu vệ phải.

Barca bất bại 12 trận gần nhất ở La Liga, họ giành 7 chiến thắng và đáng chú ý khi có 5 chiến thắng đến từ tháng 2, với 4 lần họ ghi 4 bàn/trận. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez hiện đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ còn kém 4 điểm so với vị trí nhì bảng của Sevilla nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Có thể, với việc Barca kém ngôi đầu của Real đến 15 điểm, họ khó có khả năng ngăn cản kình địch hướng đến chức vô địch Tây Ban Nha thứ 34 trong lịch sử. Tuy nhiên, ít nhất thì Barca rất tự tin mang đến một thử thách thực sự nghiêm túc tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật này.

“Siêu kinh điển” được chờ đợi nhờ diện mạo mới của Barca ảnh 1 Nếu Karim Benzema không kịp bình phục, Vinicius Junior đủ sức chỉ huy hàng công của Real.

Phía ngược lại, trước mối đe dọa từ Barca, thì HLV Carlo Ancelotti vẫn đang mong chờ vào khả năng hồi phục của chân sút chủ lực Karim Benzema. Tiền đạo 34 tuổi người Pháp bị nghi ngờ sau chấn thương ở chân trái trong những phút cuối trận thắng 3-0 tại Mallorca vào thứ hai. Benzema đang chơi thứ bóng đá hay nhất của sự nghiệp, cú đúp vào lưới Mallorca giúp anh có 5 bàn trong 2 trận gần nhất, bên cạnh cú hat-trick để loại PSG ở vòng 1/8 Champions League tuần trước. Benzema hiện đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới La Liga với 22 pha lập công.

Nếu Benzema không kịp trở lại, đó chắc chắn là mất mát lớn với Real, nhưng HLV Ancelotti cũng có đủ phương án thay thế. Cầu thủ chạy cánh Vinicius Junior sẽ chỉ huy hàng công, với 14 bàn thắng ở La Liga mùa này, thành tích của ngôi sao trẻ người Brazil chỉ kém mỗi Benzema. HLV Ancelotti có thể sử dụng Marco Asensio như một “số 9 ảo” và có thể cho phép Federico Valverde đá chính trận thứ 2 liên tiếp trong vai trò kết nối hàng tiền vệ với hàng công.

Tin cùng chuyên mục