“Siêu dự bị” Diogo Jota giúp Liverpool thắng lớn

Tiền đạo Diogo Jota ghi 2 bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị giúp Liverpool thắng giòn giã 3-0 trước một chủ nhà Arsenal thiếu sức sống, qua đó tăng cường cơ hội giành suất vào tốp 4.

Tiền đạo Diogo Jota sắm vai người hùng với 2 bàn sau khi vào sân. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Diogo Jota sắm vai người hùng với 2 bàn sau khi vào sân. Ảnh: Getty Images

James Milner đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trong hiệp một áp đảo của đội khách, trong khi đó, Arsenal chỉ có nổi một pha dứt điểm trong 61 phút đầu tiên của trận đấu, màn trình diễn mà bình luận viên Gary Neville của Sky Sports mô tả là “tồi tệ”. Liverpool đã tìm thấy lợi thế của mình ở phút 64, đội khách vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Jota từ đường chuyền tuyệt vời của Trent Alexander-Arnold.

Mohamed Salah nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 4 phút sau đó, anh cướp bóng từ Gabriel trong vòng cấm trước khi dứt điểm qua chân Bernd Leno. Đến phút 82, Jota đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này, cùng với việc Chelsea bất ngờ bại trận 2-5 trước West Brom ngay trên sân nhà, Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 2 điểm với 8 trận còn lại, trong khi Arsenal lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 9.

Đêm qua là cột mốc buồn với HLV Mikel Arteta, thất bại nặng nề trong trận thứ 50 cùng Arsenal tại Premier League. Với thất bại thứ 17, (thắng 21 hòa 12), nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha còn có nhiều trận thua hơn cả người tiền nhiệm bị sa thải Unai Emery (thua 13 sau 50 trận). HLV Arteta đánh giá: “Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng thua trận đấu. Họ đã chơi tốt hơn ở mọi khía cạnh và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt như họ có, hoặc thậm chí có thể làm tốt hơn thế nữa. Tôi xin nhận trách nhiệm về cách chúng tôi đã chơi ngày hôm nay!”.

“Siêu dự bị” Diogo Jota giúp Liverpool thắng lớn ảnh 1 Arsenal đã chơi một trận cầu thua thiệt hoàn toàn. Ảnh: Getty Images    

HLV Arteta nói thêm: “Họ đã đưa ra những quyết định đúng đắn, chúng tôi thì không. Đó là lỗi của tôi vì không đưa ra đội hình và cách tiếp cận tốt. Xin chúc mừng Liverpool vì họ đã xuất sắc ngày hôm nay. Điều đó cho thấy sự khác biệt giữa 2 đội - khi Liverpool chơi ở cấp độ cao nhất, sự chệnh lệch về trình độ cao đến khó tin. Chúng tôi thua trong mọi đường bóng, không thể thực hiện cùng nhau quá 3 đường chuyền. Điều cơ bản không có ngày hôm nay. Nếu bạn làm điều đó với loại đối thủ này, bạn sẽ bị trừng phạt. Hiện tại tôi đang bị sốc sau những thể hiện của đội”.

Phía ngược lại, HLV Jurgen Klopp hài lòng: “Rất tốt. Một trận đấu đỉnh cao! Nói chung, hệ thống phòng ngự của chúng tôi đã vận hành theo cách tốt nhất. Tôi thực sự hài lòng với toàn bộ hiệu suất và hơn thế nữa là 3 điểm. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải chúng tôi kết thúc mà không chịu vấn đề nào về nhân sự. Hy vọng rằng điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi”.

Arsenal sẽ tiếp đón Slavia Prague trong trận lượt đi tứ kết Europa League vào thứ năm, trước khi gặp Sheffield United vào Chủ nhật tại Premier League. Trong khi, Liverpool tiếp Real Madrid vào thứ na trong trận lượt đi tứ kết Champions League, sau đó tiếp Aston Villa vào thứ bảy tại Premier League. 

Tin cùng chuyên mục