Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Lần đầu cho Ngân hàng Công thương

Vượt qua VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-1 ở trận chung kết, Ngân hàng Công thương đã đoạt Siêu cúp Việt Nam năm 2017. Đây là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của thầy trò HLV Lê Văn Dũng…

Niềm vui của Ngân hàng Công thương. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Niềm vui của Ngân hàng Công thương. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Lối chơi linh hoạt và biến hóa của các tay đập trẻ Ngân hàng Công thương đã đẩy Ngọc Hoa và các đồng đội vào tình thế đeo bám khá chật vật ngay từ ván đấu đầu tiên. Những mũi tấn công Đoàn Thị Xuân, Thu Hòa, Đinh Thị Thúy, Thanh Thúy… có một buổi tối chơi xuất sắc, thay nhau “tra tấn” các tay chắn VTV Bình Điền Long An bằng những miếng đánh đa dạng, nhanh và dứt khoát.

Đinh Thị Thúy tấn công trước các tay chắn VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Ngược lại, khá căng cứng từ khâu chuyền 1 cho đến chuyền 2 và tấn công, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ để mất khá nhiều điểm đáng tiếc. Đúng là khi thiếu vắng chủ công số 1 Trần Thị Thanh Thúy, sức uy hiếp của VTV Bình Điền Long An đã giảm đi đáng kể. Ngoài Ngọc Hoa, đội bóng của ông Vũ rõ ràng không có thêm “sát thủ” nào khác, nhất là ở mũi chủ công.

Ngọc Hoa đã rất nỗ lực, chắt chiu từng cơ hội trên lưới, libero Kim Liên lăn xả cứu bóng trên sân, tiếc rằng các đồng đội quanh họ chơi chưa tốt, dưới sức mình rất nhiều so với thực tế, thành thử đội đương kim vô địch luôn trong cảnh phải rượt đuổi điểm số.

Ánh Ngọc (12) nỗ lực tấn công. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Cơ hội chỉ nhoáng lên với VTV Bình Điền Long An ở ván đấu thứ 3, khi họ vượt qua Ngân hàng Công thương 25/20, thắp lên tia hy vọng lật ngược tình thế dù đã để đối phương dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, sự hăng hái và thi đấu trong trạng thái rất sung mãn của các tay đập Ngân hàng Công thương đã giúp họ chiếm lĩnh được thế trận ở ván đấu thứ 4, để rồi khép lại cuộc hành trình đáng nhớ của mình bằng chiến thắng 3-1 (25/20, 25/17, 20/25 và 25/16) chung cuộc, lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam.

Ở trận tranh hạng ba nam, Sanest Khánh Hòa dựa vào màn trình diễn khá ấn tượng của chủ công Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, đã chơi lấn lướt trước đội bóng Thể Công và giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Theo lý giải của HLV Phùng Công Hưng, đội bóng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ, không chọn điểm rơi phong độ ở Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam năm nay, cho nên Thể Công không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Phía trước quan trọng chính là vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2017, nơi Thể Công có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của mình.

Tối mai 29-10, trận chung kết nam giữa TPHCM và Biên phòng sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ. Trước đó sẽ là trận tranh hạng ba nữ giữa chủ nhà Thanh Hóa và Thông tin LVPB. Điều đáng tiếc là các trận đấu này (tương tự như trận chung kết nữ giữa VTV Bình Điền Long An gặp Ngân hàng Công thương) không được truyền hình trực tiếp, dù ở lượt đấu vòng tròn, VTV6 đã truyền một vài trận vào khung giờ buổi chiều.

Sau giải đấu này, thầy trò HLV Phùng Công Hưng sẽ có chuyến tập huấn khoảng 1 tháng tại thành phố biển Nha Trang, trước khi lên đường đi Tây Ninh dự vòng 2. Ông Hưng cho biết thêm, giai đoạn huấn luyện tới đây tuy ngắn nhưng khá quan trọng, có thể giúp các học trò của mình tích lũy thể lực, tăng tốc về chuyên môn, chiến thuật phối hợp trong sân.

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí sau khi nhà tài trợ rút lui, lại ít có dịp tham dự những giải đấu thời gian qua, nhưng Thể Công vẫn là đội bóng giàu tính kỷ luật, chơi gắn kết và sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào tranh chấp danh hiệu với mình. Đấy là điểm khá đặc biệt ở đội bóng khoác áo lính giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục