Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Chạy đua lên đỉnh

Ráo riết chuẩn bị lực lượng, các đội bóng không giấu giếm tham vọng giành danh hiệu ở sân chơi siêu cúp vốn chỉ dành cho nhóm xuất sắc nhất làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay…

 

 

HLV Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận, việc thiếu vắng chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội bảo vệ ngôi hậu của CLB VTV Bình Điền Long An, đặc biệt là khi các đối thủ Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB và Thanh Hóa đều lộ rõ mục tiêu tranh chấp ngôi vị số 1 làng bóng chuyền nữ Việt Nam. 
Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Chạy đua lên đỉnh ảnh 1 VTV Bình Điền Long An (phải) quyết bảo vệ danh hiệu trước sự cạnh tranh của Ngân hàng Công thương        Ảnh: HÀ HƯNG
Tại buổi lễ xuất quân tham dự giải lần này, HLV Quốc Vũ cho biết, CLB đã bổ sung thêm 3 gương mặt vừa giúp VTV Bình Điền Long An vô địch Cúp các CLB trẻ toàn quốc là Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên và Đặng Thị Kim Thanh. 3 VĐV này lẽ ra sẽ cùng đội trẻ đi tập huấn ở Đài Loan, tuy nhiên do thiếu hụt lực lượng ở đội lớn nên tạm thời họ sẽ ở lại để làm nhiệm vụ, thậm chí là cho cả vòng 2, giải Vô địch quốc gia 2017 diễn ra vào cuối năm tại Tây Ninh. Ông Vũ hy vọng, chấn thương của Kim Thanh dính phải từ giải Trẻ CLB toàn quốc vừa rồi sẽ kịp bình phục khi đội bước vào giải đấu. Lực lượng dù có hơi mỏng, nhưng được cho là đủ giúp VTV Bình Điền Long An tập trung cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu trước sự cạnh tranh đến từ các đối thủ.
Trong khi đó, Ngân hàng Công thương sau khi chia tay các cựu binh Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, buộc phải dựa vào lứa trẻ với những Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thu Hoài, đồng thời bổ sung thêm một vài VĐV từ tuyến trẻ để bước vào cuộc chiến ở Siêu Cúp 2017. HLV Lê Văn Dũng thậm chí còn nhân cơ hội này có thể đưa ra những thử nghiệm nhằm chọn được đội hình tối ưu nhất, chuẩn bị cho vòng 2 tới đây. Ngược lại, Thông tin LVPB đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, khiến HLV Bùi Huy Sơn chật vật với các phương án sử dụng con người. Chưa kể, năm nay họ không thuê chủ công Hà Ngọc Diễm của Vĩnh Long, lại không có sự phục vụ của chủ công Đỗ Thị Minh, nên giới chuyên môn đánh giá rằng, họ khó mà qua mặt được 2 đội bóng có chiều sâu về nhân sự như VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương. Đấy là lý do, HLV Bùi Huy Sơn vẫn phải đăng ký gương mặt kỳ cựu Phạm Thị Yến vào danh sách tham dự giải, dù Yến đang là HLV phó. Cuộc hành trình của Thông tin LVPB giờ đây trông chờ vào lứa VĐV Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo, Trần Thu Trang, Trần Việt Hương… Ở giải nam, Thể Công và Sanest Khánh Hòa vẫn được đánh giá cao hơn so với TPHCM và Biên Phòng. Ngay cả khi TPHCM đã chiêu mộ được chủ công Lê Quang Khánh (từ Long An) thì dàn “hỏa lực” Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Trường Giang, Quốc Đoàn, Văn Phong của đội bóng phố biển Khánh Hòa cũng vẫn trội hơn hẳn. Sự ổn định về lối chơi cũng như từng vị trí trên sân của Thể Công cũng là điều có thể giúp đội bóng của HLV Phùng Công Hưng tự tin đặt cửa giành chiến thắng ở giải đấu năm nay.

Tin cùng chuyên mục