Siêu Cúp 2019: Danh hiệu đầu tiên cho CLB TPHCM?

Mùa bóng 2020 sẽ khai màn bằng cuộc so tài giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp vào chiều 1-3 trên sân Thống Nhất. Trận đấu đánh dấu nhiều sự kiện đáng chú ý trong giai đoạn hiện nay.

Công Phượng, cầu thủ được chờ đợi nhất trong trận đấu này
Công Phượng, cầu thủ được chờ đợi nhất trong trận đấu này

Vào giờ chót, BTC giải đã nới quy định khi cho phép 100 cổ động viên của hai đội lên khán đài. Con số thực sự không thấm vào đâu với sức chứa hơn 15.000 khán giả ở sân Thống Nhất. Nhưng dù gì thì có còn hơn không, hẳn cũng đủ để giúp cho không khí trận đấu có phần nhộn nhịp hơn.

Trong trận đấu này, CLB TPHCM sẽ chính thức ra mắt khán giả nhà nhiều thành viên mà họ đã tậu về trong thời gian qua. Đó là trợ lý HLV Trần Minh Quang cùng các cầu thủ đang là “sao” trong nước Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn. Đây là 3 cầu thủ được kỳ vọng sẽ là đòn bẫy để giúp CLB TPHCM bứt phá ở  LS V-League 2020 trong mục tiêu soán ngôi vô địch mà chính CLB Hà Nội đang nắm giữ.

Siêu Cúp 2019: Danh hiệu đầu tiên cho CLB TPHCM? ảnh 1 CLB Hà Nội chiếm ưu thế trong đối đầu ở những lần gặp gỡ gần đây. Ảnh: Minh Hoàng
Ở bên kia sân, CLB Hà Nội sẽ ra mắt tân Chủ tịch Đỗ Vinh Quang và hẳn nhiên họ hạ quyết tâm cao trong việc giành Cúp để làm quà mừng nhân trận đấu ra mắt này. Mùa bóng 2019, đôi bên đã kè nhau ở hai vị trí dẫn đầu cho đến những vòng đấu cuối cùng mà đội bóng của bầu Hiển giành chiến thắng nhờ vào sức bền cùng nguồn lực lượng dồi dào, có chiều sâu hơn. Cũng chính điều đó cùng với việc cả hai sớm được nhận diện là vai chính trong cuộc đua vô địch LS V-League 2020 sẽ càng tăng nhiệt cho cuộc thư hùng ở trận Siêu Cúp lần này.

Đến nay, khả năng ra sân của Quang Hải vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn dàn trụ cột hùng hậu với Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương, Rimario, Omar cũng đủ để giữ sức mạnh cho hàng công của đội bóng này. Điều mà HLV Chu Đình Nghiêm lo ngại là khả năng Đình Trọng chưa đạt được 100% sức khỏe để có thể đá chính trong trận đấu này. Trước đội bóng vốn xây dựng lối đá phòng ngự phản công sắc bén như CLB TPHCM thì vắng Đình Trọng sẽ là rất nguy hiểm cho đội bóng thủ đô.

Siêu Cúp 2019: Danh hiệu đầu tiên cho CLB TPHCM? ảnh 2 Thầy trò ông Chung hy vọng sẽ có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB
Ở phía đội chủ nhà, trong trận này ông Chung Hae-soung có trong tay đội hình mạnh nhất cùng khát vọng giành chiến thắng. Thuận lợi cho CLB TPHCM là họ đã có 2 trận mang tính khởi động ở đấu trường AFC Cup và đã đạt kết quả khả quan (1 thắng, 1 hòa). Nhưng cũng từ 2 trận đấu ấy, ông Chung cũng đã để mắt đến thủ môn Bùi Tiến Dũng, cầu thủ vẫn còn những sai lầm nguy hiểm và đã trả giá bằng những bàn thua. Chiều 1-3, khả năng Tiến Dũng bắt chính sẽ không cao khi không chỉ tỏ ra yếu tâm lý ở những trận gần đây, trận này còn gặp lại đội bóng cũ. Thế nên Thành Thắng nhiều hy vọng sẽ lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ. 

Tin cùng chuyên mục