Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mở màn mùa giải 2020 bằng chức vô địch Siêu cúp sau khi ngược dòng đánh bại CLB TPHCM 2-1 ở trận đấu diễn ra vào chiều 1-3 trên sân Thống Nhất.

Văn Quyết xứng danh là thủ lĩnh của Hà Nội FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Quyết xứng danh là thủ lĩnh của Hà Nội FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không chỉ chịu thiệt khi phải làm khách, đội bóng Thủ đô còn không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu. Cụ thể Đình Trọng và tân binh Rimario vắng mặt vì chấn thương, trong khi Quang Hải ngồi ghế dự bị vì chưa thể đạt trạng thái tốt nhất. Thậm chí bóng mới lăn được 5 phút, Duy Mạnh phải rời sân sau tình huống va chạm bên cánh phải.

Hà Nội FC nhập cuộc không tốt, cánh trái của đội bóng áo xanh bị Phi Sơn liên tục khai thác. Khó khăn thêm chồng chất với nhà vô địch V-League 2019 khi họ bị thủng lưới ở phút 18.

Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà ảnh 1 Duy Mạnh bị chấn thương ở phút thứ 5
Từ cự ly hơn 20m, Công Phượng vung chân dứt điểm vào lưới Hà Nội FC trong sự bất ngờ của thủ thành Văn Công. Đây là pha lập công thứ 3 trong 3 trận đấu liên tiếp của tiền đạo xứ Nghệ.      

Trong trạng thái bị động, Hà Nội FC cần một cá nhân nhằm xoay chuyển thế trận và đội trưởng Văn Quyết đã đảm nhiệm rất tốt công việc. Dưới sự lĩnh xướng của Quyết “rừng”, Hà Nội FC dần lấy được nhịp. Học trò của ông Nghiêm liên tục tổ chức các đường lên bóng bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Văn Quyết, Đức Huy và Văn Xuân.

Trong tình huống tấn công ở phút 30, Hà Nội FC đã tìm được bàn gỡ. Văn Xuân khơi mào tình huống tấn công giúp Văn Quyết thực hiện đường “xâu kim” loại bỏ trung vệ Diakite của đối phương. Trong nỗ lực truy cản đường chuyền của Quyết “rừng” và dưới áp lực đến từ Hùng Dũng, Công Thành đã vô tình phản lưới nhà.  

Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà ảnh 2 Niềm vui của Công Phượng sau bàn thắng
Hưng phấn lên cao, Hà Nội FC tiếp tục làm chủ cuộc chơi sau đó. Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, đội bóng Thủ đô còn kịp ghi bàn thứ 2. Pha dứt điểm trước vòng cấm của Hùng Dũng buộc thủ môn Tiến Dũng phải đẩy bóng ra. Đứng gần bóng, Omar chớp thời cơ rất nhanh để làm tung lưới CLB TPHCM.

Thế trận ở hiệp 2 vẫn thuộc quyền kiểm soát của Hà Nội FC. Sự cơ động của Văn Quyết, Hùng Dũng và Moses giúp đội bóng Thủ đô hạn chế được các đường tổ chức của CLB TPHCM, đồng thời còn kiếm tìm được các cơ hội. Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể tận dụng được.

Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà ảnh 3 Nhưng kịp giành Cúp vô địch một cách xứng đáng
Càng về cuối trận, CLB TPHCM gia tăng sức ép. Nhưng dưới sự chắc chắn của hàng thủ, thầy trò ông Chung đã không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới Văn Công.

Kết quả 2-1 nghiêng về Hà Nội FC được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp. 

Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà ảnh 4 Dù thua trận nhưng CLB TPHCM cũng được phần thưởng là 200 triệu đồng
Siêu Cúp 2019: CLB TPHCM thua ngược trên sân nhà ảnh 5 Công Phượng tiếp tục ổn định khi trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho đội nhà

Tin cùng chuyên mục