“Siêu cò” bóng đá Raiola qua đời

Mino Raiola, một trong những người đại diện nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới, đã qua đời ở tuổi 54. Theo thông báo từ gia đình hôm thứ bảy ông, thì nhân vật quyền lực bật nhất thị trường chuyển nhượng đã chống chọi bệnh tật kéo dài.

Mino Raiola là một trong những người đại diện nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới.
Mino Raiola là một trong những người đại diện nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới.

Một tuyên bố được phát đi bởi gia đình Raiola có đoạn: “Trong nỗi buồn vô hạn, chúng tôi chia sẻ về sự ra đi của một người đại diện bóng đá tuyệt vời nhất từng có. Mino đã chiến đấu đến cùng bằng chính sức lực như ông luôn đặt lên bàn đàm phán để bảo vệ các cầu thủ của mình. Như thường lệ, Mino khiến chúng tôi tự hào. Mino đã viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá hiện đại. Ông ấy sẽ mãi mãi được nhớ đến. Nhiệm vụ của Mino là làm cho bóng đá trở thành một nơi tốt hơn cho các cầu thủ có thể sống cùng niềm đam mê. Chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người vì những chia sẻ trong thời gian khó khăn này, và yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của gia đình và bạn bè trong thời điểm đau buồn này”.

Raiola sinh ra tại Italia vào năm 1967, trước khi chuyển đến Hà Lan một năm sau đó. Từng phát triển sự nghiệp chơi bóng ở cấp độ trẻ nhưng Raiola không trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, mà thay vào đó chuyển hướng theo nghề đại diện cầu thủ khi đầu quân cho một công ty có tên Sports Promotion. Người đàn ông này sau đó phát triển công việc kinh doanh của riêng mình, với tiếng vang đầu tiên là vụ chuyển nhượng đưa Pavel Nedved chuyển từ Sparta Prague sang Lazio vào năm 1996. Năm 2016, ông môi giới cho vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới đối với một tiền vệ, khi đưa Paul Pogba từ Juventus trở lại Man.United với giá 89,3 triệu bảng.

Hiện tại, Raiola đang là đại diện cho một loạt cầu thủ hàng đầu của bóng đá thế giới như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Matthijs de Ligt, Gianluigi Donnarumma, Jesse Lingard, Blaise Matuidi, Hirving Lozano hay Mario Balotelli. Đặc biệt nhất vẫn là tiền đạo Erling Haaland, cái tên dự báo sẽ “nổi đình nổi đám” trong mùa hè này với Real Madrid, Bayern Munich, Man.City… là những đội bóng lớn theo đuổi. Tất nhiên, cái chết của Raiola sẽ phần nào gây nên ảnh hưởng đối với thương vụ này.

Tin cùng chuyên mục