Shenzhen Open 2018: Đối thủ phải bỏ cuộc, Sharapova vẫn khen ngợi hết lời

Là “thần tượng” của đám đông khán giả Trung Quốc ở giải đấu Shenzhen Open 2019, Maria Sharapova tiếp tục “ghi điểm” khi dành những lời lẽ có cánh để tặng cho tay vợt 17 tuổi của nước chủ nhà – Wang Xinyu, bất chấp việc cô gái trẻ này không thể hoàn tất trọn vẹn trận đấu. Wang đã phải bỏ cuộc nửa chừng, dù đã thắng trước Sharapova ván đấu đầu tiên…

Sharapova an ủi tay vợt trẻ người Trung Quốc
Sharapova an ủi tay vợt trẻ người Trung Quốc

Wang – niềm hy vọng tương lai của quần vợt Trung Quốc ở đấu trường đẳng cấp Grand Slam, đã thắng Sharapova với điểm số 7-6 (7-4) trong ván đấu mở màn. Tuy vậy, ở ván đấu thứ 2, khi Sharapova bắt đầu thể hiện đẳng cấp, Wang có dấu hiệu hụt hơi và bị dẫn 2-5, trước khi bị chuột rút đầy đau đớn và buộc phải bỏ cuộc.

Dù được nhân viên y tế chăm sóc tận tình, tay vợt từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam trẻ, ở hạng mục đánh đôi, đã không thể tiếp tục. Rõ ràng, việc dốc hết sức lực để đánh bại Sharapova sau ván đấu đầu tiên dài đến… 73 phút đồng hồ đã tác động lớn đến thể lực chưa hoàn chỉnh của cô gái mới 17 tuổi.

Wang đã phải chấp nhận bỏ cuộc, nhưng Sharapova vẫn sang tận nơi tay vợt Trung Quốc ngồi, để an ủi, động viên và dành tặng lời lẽ có cánh cho màn trình diễn của cô, cả cho tương lai của cô nữa: “Cô thi đấu thật khó tin”. Có thể những lời nói của Sharapova là để lấy lòng đám đông khán giả người Mỹ. Nhưng cũng có thể, cô đã nói hết suy nghĩ của mình. Bị một tay vợt mới 17 tuổi lấy đi 1 ván đấu, với Sharapova, cũng chẳng có gì là hay ho, khi cô càng lúc càng cho thấy, khó lòng có thể tìm lại phong độ đỉnh cao ở lần quay trở lại sau án cấm thi đấu.

Sao cũng được, trước mắt của Sharapova là trận đấu tứ kết với một tay vợt trẻ khác – Aryna Sabalenka (Belarus, 20 tuổi), người đã giành chiến thắng trước đồng hương của Sharapova là Ekaterina Alexandrova với điểm số 6-3, 6-3 trong một trận đấu khác ở vòng 2. Sharapova có “chậm lại” trước sự tiến bộ của các tay vợt trẻ? Hãy chờ xem!

Tin cùng chuyên mục