US Open 2017

Sharapova tan giấc mơ hoa

Giấc mơ trải đầy hoa hồng của Maria Sharapova ở giải đơn nữ của US Open năm nay đã tan thành mây khói sau khi thua Anastasija Sevastova (Latvia) với điểm số 7-5, 4-6 và 2-6 vào rạng sáng nay, thứ hai 4-9.

Trải qua kỳ giải Grand Slam đầu tiên kể từ khi bị cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng chất cấm Meldonium, Masha đã khiến khán giả chuyển từ cung bậc này đến cung bậc khác của cảm xúc, từ sự hoài nghi đến sự thán phục khi cô lần lượt vượt qua những “chốt chặn cứng cựa” như tay vợt hạng 2 thế giới người Rumani Simona Halep, như tay vợt khó nhằn người Hungary Timea Babos, hay đối thủ trẻ người Mỹ gốc Nga đang chơi rất lên tay là Sofia Kenin…

Tuy vậy, rõ ràng sau một thời gian dài vắng bóng, Masha vẫn chưa sẵn sàng cho nhịp điệu thi đấu dồn dập của quần vợt hiện đại, thậm chí cô vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất. Đó cũng chính là lý do cô đã hụt hơi trước tay vợt “sinh sau đẻ muộn” Sevastova (thua Masha 3 tuổi và gia nhập làng quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới muộn hơn đến 5 năm). Dù có lợi thế dẫn trước 1 ván đấu, Masha đã không thể kéo dài năng lực đeo bám đối thủ ở những loạt đánh giằng co có từ 4 cú chạm vợt trở lên.

Sharapova tan giấc mơ hoa ảnh 1 Tan giấc mơ hoa, Maria Sharapova chào tạm biệt khán giả
Chính Masha thừa nhận: “Dù sao, đó cũng là một tuần lễ quá tuyệt vời. Rõ ràng, với sự xuất hiện của một trận thua, điều này đã phản ánh một sự thay đổi với tất cả những lạc quan trong 8 hay thậm chí 9 ngày vừa qua. Nhưng cuối cùng thì tôi vẫn có thể gặt hái được nhiều thứ từ tuần lễ vừa rồi. Thật tuyệt vời khi vượt qua mọi trở ngại to lớn trên đường đi. Đây là một cơ hội đáng kinh ngạc. Tôi rất biết ơn về cơ hội như thế này. Tôi đã cố gắng hết sức và tôi tự hào về điều đó”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nữ, Venus Williams - với lần kỷ niệm 20 năm kể từ ngày đầu tiên có mặt ở US Open - vẫn đang thi đấu rất ấn tượng. Williams “chị” đã đánh bại Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) với điểm số 6-3, 3-6, 6-1 để giành quyền vào vòng đấu tứ kết; trong đó, ở ván đấu quyết định, Venus đã thể hiện màn trình diễn gợi nhớ những tháng năm vinh quang trong quá khứ của cô.

Sharapova tan giấc mơ hoa ảnh 2 Venus Williams đang chơi rất ấn tượng ở kỳ giải US Open 2017
Venus cho biết: “Không ai tự nhiên trao cho bạn một danh hiệu Grand Slam. Bạn phải giành lấy nó. Tôi biết điều đó và tôi đang cố gắng giành lấy nó đây”.
Cô đang sống trong những ngày tháng tuyệt vời khi lọt đến trận đấu chung kết Australian Open mà còn ở Wimbledon nữa. Chính Venus cũng thừa nhận, cô ngạc nhiên với phong độ tuổi 37 của mình, ở thời điểm mà hầu hết các tay vợt cùng thời đều đã giải nghệ: “Tôi cũng không biết nữa. Tôi biết trước chuyện này, có lẽ tôi đã đặt phép màu trong một chiếc hộp và mang bán nó. Nhưng tôi yêu môn chơi này và bạn phải có sức khỏe, thể lực, phải có kỹ năng, sự khát khao và cả tình yêu. Đó là tất cả những thứ cần thiết để giúp tôi có thể tiếp tục thi đấu. Và em gái tôi, gia đình của tôi cũng mang lại cho tôi một động lực lớn lao”.

Tin cùng chuyên mục