Shanghai Masters: Thắng trận 56 trong mùa, Medvedev sẽ đấu với Fognini - kẻ khiến Murray nổi nóng

“Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev vừa đánh bại Vasek Pospisil 7-6 (9-7), 7-5 để giành quyền lọt vào tứ kết giải Shanghai Masters 2019. Đây là trận thắng thứ 26/29 trận gần đây và là trận thắng thứ 56 trong mùa của Medvedev. Anh đang nuôi tham vọng lọt vào trận chung kết thứ 6 liên tiếp. Đối thủ tiếp theo của anh là Fabio Fognini, kẻ vừa khiến Andy Murray nổi giận…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Đó là một chiến thắng “không hề dễ dàng”. Trong suốt 2 giờ 5 phút đồng hồ kịch chiến trên sân, tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow đã đánh mất điểm số then chốt khi cầm giao bóng những 5 lần, trong đó, có đến 4 lần xảy ra ngay trong ván 1.

Đầu tiên anh để thua ở game thứ 6, bị đối thủ dẫn 4-2; nhưng sau đó anh thắng lại break-point ở game 9, rút ngắn điểm số xuống còn 4-5 và thừa thế cân bằng điểm số, đưa ván đấu vào loạt tie-break. Ở đây, Medvedev tiếp tục để thua khi cầm giao bóng, để bị dẫn 0-2, 0-3 rồi 5-6, nhưng đã lội ngược dòng nước, với 4 lần thắng điểm khi trả giao bóng, giành chiến thắng chung cuộc có điểm số 9-7.

Trong ván 2, dù đã thắng break-point ngay ở game thứ 2 và có lợi thế dẫn 2-0, Medvedev vẫn để thua khi cầm giao bóng sau đó. Thế trận quay trở lại cân bằng với điểm số 2-2, 3-3, 4-4 và 5-5. Cầm giao bóng để đưa điểm số vượt lên là 6-5, Medvedev thắng luôn break-point ở game đấu thứ 12, “chốt” lại ván đấu và trận đấu với điểm số 7-5.

Tính cho đến thời điểm này, Medvedev là tay vợt sở hữu thành tích “cực khủng” trên mặt sân cứng, dù chưa thể vô địch 2 kỳ giải Grand Slam trên mặt sân này trong năm nay là Australian Open (thuộc về Novak Djokovic) và US Open mới đây (thuộc về Rafael Nadal).

Trong số 56 trận thắng trong mùa giải 2019 “rực lửa” - mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Medvedev, anh có đến 42 trận thắng trên mặt sân cứng và đã lọt đến 5 trận chung kết sân cứng liên tiếp, lần lượt ở Citi Open, Rogers Cup, Cincinnati Masters, US Open và St.Petersburg Open mới đây (với ngôi vô địch sau khi đánh bại Borna Coric ở chung kết).

Mục tiêu của Medvedev, đương nhiên, ít nhất là lọt đến trận chung kết thứ 6 liên tiếp. Nhưng anh phải bận tâm đến mối lo trước mắt, tay vợt kỳ cựu người Ý là Fognini.

Fognini vừa đánh bại đồng hương Medvedev, Karen Khachanov với điểm số 6-3, 7-5 trong trận đấu sớm nhất trong ngày hôm nay. Trước đó, Fognini đã loại Murray (đang trên đà quay trở lại sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương hông từ hồi đầu mùa) trong trận đấu mà cả 2 bên đã có những lời qua tiếng lại và Murray sau đó đã nổi giận, cãi nhau với Fognini ngay trên sân đấu, chỉ trích anh này ở buổi họp báo sau trận đấu và tiếp tục trao đổi ngôn từ giận dữ trong phòng thay đồ.

Trong quá khứ, Medvedev từng đối đầu Fognini 2 lần. Ở lần đối mặt đầu tiên, tay vợt kỳ cựu người Ý, chồng của cô Flavia Pennetta (vô địch đơn nữ US Open hồi năm 2015 và… giải nghệ ngay sau đó), đã giành chiến thắng với điểm số 7-6 (7-5), 6-4 ở Cincinnati Masters 2017.

Tuy vậy, Medvedev đã “báo thù” khi đánh bại đối thủ với điểm số 2-6, 6-4, 6-1 ở bán kết Sydney International hồi năm ngoái. Người thắng trong cặp đấu này có thể đấu với Djokovic ở bán kết.

Tin cùng chuyên mục