Shanghai Masters: “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev lọt vào trận chung kết thứ 6 liên tiếp

Cuộc phiêu lưu “coi được nhất” của Stefanos Tsitsipas kể từ đầu mùa giải sân cỏ đến giờ đã chấm dứt ở vòng đấu bán kết tại Shanghai Masters, khi “Chiến binh thành Athens” để thua tâm phục khẩu phục trước “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev với điểm số 6-7 (5-7), 5-7. Với kết quả này, Medvedev đã lập kỷ lục khó tin - lọt đến trận chung kết thứ 6 ở 6 giải đấu liên tiếp.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Trận đấu dài 1 giờ 39 phút không hề là dễ dàng, khi chàng trai Moscow phải cần đến loạt tie-break để phân thắng - bại trong ván đấu đầu tiên (ván đấu mà Medvedev đã không đánh mất game giao bóng nào, và cứu cả 3 nguy cơ thua break-point ở game thứ 9, trước khi thắng điểm số quan trọng là 6-5 khi đối thủ người Hy Lạp cầm giao bóng, anh kết thúc loạt tie-break với điểm số 7-5), sau đó, anh cũng cần đến… game thắng thứ 7 mới kết liễu được số phận trận đấu ở ván đấu thứ 2, ván đấu anh thắng 2 break-point nhưng cũng để thua 1 break-point ở thời điểm cầm giao bóng và đang dẫn 5-4).

Tuy vậy, khác biệt mong manh đó, vẫn đủ để thể hiện Medvedev đang là tay vợt chơi hiệu quả nhất trên mặt sân cứng ngay vào lúc này, hơn cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer, và đương nhiên không tính đến Rafael Nadal, người đang vắng mặt vì chấn thương ở Laver Cup. Ở thời điểm hiện tại, chính Medvedev, chứ không phải Tsitsipas, hay Alexander Zverev… mới là người “tiệm cận” bộ 3 Titan nhất, và không phải tự nhiên mà nhiều chuyên gia tin rằng, anh sẽ thắng Grand Slam đầu tay ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, từ giờ đến thời điểm đó vẫn còn xa, hiện tại, Medvedev vẫn đang thưởng thức chuyến hành trình rực lửa của mình.

Anh đã thắng 58 trận đấu trong mùa giải năm nay, trong đó có 44 trận thắng trên mặt sân cứng, anh cũng thắng 25/28 trận đấu gần đây nhất, và lọt đến trận chung kết thứ 6 liên tiếp, cũng là trận chung kết thứ… 9 chỉ tính riêng trong mùa giải năm 2019 này, giành được 3 danh hiệu. Medvedev mới thật sự là “Next Gen đích thực”, ở thời điểm nhiều tay vợt trẻ đang bị sơn phết quá mức nhưng vẫn hay tỏ ra yếu tâm lý khi đối đầu với 3 tượng đài huyền thoại.

Medvedev nói: “Tôi đã thắng quá nhiều ván đấu liên tục (Medvedev đang có chuỗi 16 ván thắng liên tục, bắt đầu từ vòng đấu mở màn của St.Petersburg Open). Ở St.Petersburg, tôi đã đăng quang ngôi vô địch mà không đánh mất game đấu nào, giờ đây, thành tích đó vẫn được giữ nguyên, và có chút khùng điên với chuỗi thành tích này, bởi vì có rất nhiều lần tôi đã suýt thua 1 ván đấu. Tôi đã tiến lại rất gần với việc đánh mất 1 ván đấu nhưng sự tự tin và động lực mạnh mẽ đang đẩy tôi vượt qua những khó khăn. Điều quan trọng nhất vẫn là giữ được mạnh thành tích này càng lâu càng tốt”.

Medvedev sẽ hướng đến danh hiệu thứ 4 trong mùa, và là danh hiệu Masters 1.000 thứ 2, trong trận đấu chung kết của Shanghai Masters 2019. Đối thủ của anh sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Matteo Berrettini (Italia) và Zverev (Đức).

Tin cùng chuyên mục