Shanghai Masters 2018: Federer và Djokovic vào bán kết, đối mặt với “lứa thế hệ kế tiếp”

Cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic đều tiếp tục duy trì mạch trận chiến thắng của mình ở Shanghai Masters; qua đó, giành vé vào vòng đấu bán kết. Đối thủ của họ ở vòng đấu “tứ hùng” là những đại biểu rất ưu tú của… “lứa thế hệ kế tiếp”. Federer sẽ đương đầu với Borna Coric (năm nay mới 21 tuổi), còn Djokovic sẽ đấu với Alexander Zverev (cũng mới 21 tuổi).

Roger Federer trong một pha bóng "tràn lưới"
Roger Federer trong một pha bóng "tràn lưới"

Federer cuối cùng đã tìm được cách giành chiến thắng sau 2 ván đấu ở “Bến Thượng Hải tranh bá đồ long”, dù đó cũng không phải là trận đấu dễ dàng. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ đạt tỷ lệ giao bóng thành công lên đến 71%, và đã tung ra 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, anh cũng đã cứu 4/6 nguy cơ thua break-point trước khi giành chiến thắng chung cuộc trước tay vợt người Nhật Bản là Kei Nishikori với điểm số 6-4 và 7-6 (7-4). Tổng cộng, Federer đã tung ra đến 43 cú đánh thắng điểm trực tiếp trong suốt 1 giờ 51 phút “hành quân” ở Qizhong Forest Sports City Arena.

Đây là màn trình diễn “tươm tất” nhất của Federer ở Shanghai Masters 2018, nơi anh phải căng sức với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch. Kei đã gây ra nhiều khó khăn cho Federer, nhưng chưa bao giờ mang lại cảm giác “hú hồn – hú vía” như những gì mà các đối thủ cũ của Federer – là Daniil Medvedev và Roberto Bautista Agut đã thể hiện ở các vòng đấu trước đó.

Shanghai Masters 2018: Federer và Djokovic vào bán kết, đối mặt với “lứa thế hệ kế tiếp” ảnh 1 Nishikori gây cho Federer khá nhiều khó khăn, nhưng...
Với trận thắng thứ 21 ở đấu trường Shanghai Masters (và chỉ chịu 4 trận thua), Federer đã lọt vào vòng bán kết lần thứ 5 trong sự nghiệp. Anh sẽ đấu với Coric trong trận đấu bán kết thứ 2 của giải đấu, dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai, thứ Bảy 13-10. Trong quá khứ, Federer từng đánh bại Coric 2 lần và chỉ chịu thua 1 trận. Các chiến thắng của Federer diễn ra ở Dubai hồi năm 2015 và ở Indian Wells hồi đầu năm nay. Tuy vậy, trong lần gặp gỡ gần nhất, ở trận chung kết Gerry Weber Open tại Halle (Đức), Coric đã thắng Federer sau 3 ván đấu với điểm số 7-6 (8-6), 3-6, 6-2.
Shanghai Masters 2018: Federer và Djokovic vào bán kết, đối mặt với “lứa thế hệ kế tiếp” ảnh 2 Borna Coric
Trước đó, Djokovic đã đánh bại tay vợt số 1 châu Phi là Kevin Anderson với điểm số 7-6 (7-1), 6-3. Djokovic sẽ đối mặt với Zverev – đối thủ mà anh miêu tả là “tay vợt hàng đầu thế giới”, dù rằng đẳng cấp của chàng trai trẻ gốc Nga mới chỉ ở mức “đại biểu hàng đầu của lứa thế hệ kế tiếp”. Zverev từng đánh bại Djokovic 6-4, 6-3 trong lần giáp mặt duy nhất ở “thì quá khứ” – trận chung kết Rome Masters hồi năm 2017. Ở thời điểm đó, Djokovic vẫn đang ở trong tình trạng khủng hoảng trầm trọng, lạc mất niềm tin, nhưng anh giờ đây lại tràn đầy tự tin sau khi thắng 2 danh hiệu Grand Slam liên tiếp.

“Giờ đây, cả 2 chúng tôi đều là những tay vợt khác biệt. Tôi có cảm giác giống như là, hồi đó tôi chơi không hay như hiện nay. Tuy nhiên, đối thủ của tôi cũng đã tiến bộ rất nhiều và cậu ấy đã tự xác lập bản thân như là tay vợt hàng đầu thế giới. Do vậy, trận đấu bán kết sắp tới sẽ là một trận đấu có khoảng cách rất sát sao”, Djokovic tâm sự.

Shanghai Masters 2018: Federer và Djokovic vào bán kết, đối mặt với “lứa thế hệ kế tiếp” ảnh 3 Alxander Zverev
Trận đấu giữa Djokovic và Zverev – trận bán kết đầu tiên của Shanghai Masters 2018, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều mai, thứ Bảy ngày 13-10.

Tin cùng chuyên mục