Shanghai Masters 2018: Federer thoát hiểm lần 2, Djokovic thắng nhàn nhã

Đương kim vô địch Shanghai Masters Roger Federer lại trải qua một trận đấu “hú vía"  khi đánh bại Roberto Bautista Agut 6-3, 2-6 và 6-4. Trong khi Novak Djokovic vẫn giữ được trạng thái nhàn nhã  bằng chiến thắng sau 2 ván đấu.

Roger Federer
Roger Federer

Sự ủng hộ dành cho Federer từ trên khán đài là rất lớn. Chắc chắn, ở thành phố nơi diễn ra giải đấu Shanghai Masters này, nơi Federer đã 2 lần lên ngôi (hồi năm ngoái, và trước đó vào năm 2014), tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ cũng nổi tiếng và được yêu mến không thua gì… nhân vật Long Tứ trong bộ phim Bến Thượng Hải tranh bá đồ long
Chính sự ủng hộ nhiệt tình của đám đông khán giả Trung Quốc trên khán đài, là trợ lực rất, rất lớn giúp cho Federer vượt qua những khoảnh khắc đầy khó khăn trong 2 trận đấu vừa qua, khi anh phải chật vật đánh bại “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev và Roberto bằng cả 3 ván đấu…

Sự ủng hộ nhiệt tình trên khán đài đã giúp Federer vượt qua khó khăn
Sau khi giành quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên, những tưởng Federer sẽ sớm giành được chiến thắng chung cuộc khi thắng break-point ngay trong game đấu mở màn của ván 2. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã “đòi lại” break-point ngay sau đó. Roberto nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-1 trong ván đấu thứ 2 trước khi giành chiến thắng nhờ tận dụng break-point thứ 3. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Roberto thắng được 1 ván đấu trước Federer. Trước đó, anh đã để thua trắng với tỷ số ván là… 0-16 trong 7 lần đối mặt đối thủ người Thụy Sĩ trong quá khứ.

Roberto tiếp tục duy trì sự lạc quan trong lối chơi của mình sang 8 game đấu đầu tiên của ván đấu quyết định, khi 2 tay vợt giằng co đến điểm số 4-4. Dù vậy, bản lĩnh và lối chơi lên lưới chủ động đã giúp Federer có được break-point quan trọng nhất của trận đấu ở game thứ 9, để vượt lên dẫn trước 5-4, trước khi cầm giao bóng và khép lại trận đấu với điểm số chung cuộc là 6-4. Chỉ tính riêng trong ván đấu thứ 3 này, Federer đã thắng 11/12 tình huống tấn công trên lưới. Bản lĩnh duy trì sự bình ổn về tâm lý và khả năng thay đổi chiến thuật hợp lý đã giúp Federer giành tấm vé lọt vào tứ kết, đối mặt với Kei Nishikori.
Trước đó, Djokovic tiếp tục ghi điểm về sự ổn định khi thắng trận thứ 2 liên tiếp chỉ sau 2 ván đấu. Anh đã đánh bại Marco Cecchinato (Italia) với điểm số áp đảo 6-4 và 6-0. Đây được xem như “màn phục thù ngọt ngào” của Djokovic, sau khi anh từng để thua Cecchinato ở tứ kết giải French Open hồi tháng 6 năm nay, một kết quả từng khiến người ta nghĩ rằng, Djokovic sẽ mãi mãi bị chôn vùi trong thảm họa và sự thất vọng cùng cực. Thế nhưng sau đó, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia đã hồi sinh mạnh mẽ, thắng 2 danh hiệu Grand Slam và đăng quang ở Cincinnati Masters.

Novak Djokovic
Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt đang chơi rất lên tay trong mùa giải năm nay – Kevin Anderson (Nam Phi). Anderson đã thắng “anh hùng xứ Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas 6-4, 7-6 (7-1) trong vòng 3. Djokovic đang chiếm ưu thế áp đảo về hiệu số đối đầu trực tiếp với Anderson, anh giành được 6 trận thắng và chỉ chịu 1 trận thua.

Tin cùng chuyên mục