Shanghai Masters 2018: Djokovic và Coric tranh bá, Federer thành cựu vô địch

Danh hiệu Shanghai Masters 2018 sẽ là cuộc “tranh bá đồ long” giữa Novak Djokovic và Borna Coric, sau khi tay vợt trẻ 21 tuổi người Croatia đánh bại Roger Federer với điểm số 6-4 và 6-4 trong trận bán kết thứ 2. Với kết quả này, Federer đã trở thành cựu vô địch và anh sẽ mất ngôi hạng 2 thế giới vào tay Djokovic vào thứ Hai tuần sau.

Novak Djokovic đang có phong độ cực cao ở Shanghai Masters
Novak Djokovic đang có phong độ cực cao ở Shanghai Masters

Ai ai cũng thấy, Federer gặp rất nhiều vấn đề trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch ở Shanghai Masters năm nay. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ phải trải qua 2 trận đấu dài 3 ván “hú hồn – hú vía” đầu tiên, trước khi thắng Kei Nishikori chỉ sau 2 ván đấu ở tứ kết, nhưng lại phải chơi rất chật vật.

Và cuối cùng thì, điều gì phải đến đã đến. Một Federer không đạt đỉnh cao phong độ (hay thực chất đã… “hết thời” như một số người khẳng định gần đây) đã không trụ lại được trước một Coric trẻ trung giàu nhiệt huyết. Tay vợt người Croatia đã tận dụng ngay match-point đầu tiên bằng một cú “mở bóng” chéo sân, khi tay vợt người Thụy Sĩ đã tràn lên lưới.

Kết quả này khiến Federer trở thành cựu vô địch. Số danh hiệu mà anh giành được, vẫn giậm chân tại chỗ với con số 98, dù rằng, rất nhiều CĐV từng hy vọng rằng, anh sẽ đạt được cột mốc 100 danh hiệu ngay trong mùa giải năm nay. Federer cũng sẽ mất ngôi số 2 thế giới vào tay của Novak khi ATP cập nhật bảng điểm kết quả mới vào đầu tuần sau, bất chấp việc tay vợt đang “săn lại” ngôi số 1 thế giới có đạt được thành tích như thế nào trong trận chung kết Shanghai Masters 2018.

Shanghai Masters 2018: Djokovic và Coric tranh bá, Federer thành cựu vô địch ảnh 1 Roger Federer giã biệt Shanghai Masters 2018
Trong khi đó, Coric sẽ lọt vào trận đấu lớn nhất cuộc đời. Đây là lần đầu tiên chàng trai quê ở Zagreb được chơi ở trận chung kết một giải đấu thuộc đẳng cấp Masters 1.000. Coric cũng trở thành tay vợt sinh năm 1996 đầu tiên lọt đến chung kết của một giải đấu thuộc đẳng cấp Masters 1.000. Anh cùng với tuyển Davis Cup của Croatia đang làm rạng danh làng quần vợt nước nhà.

Đối thủ của Coric ở chung kết sẽ là Djokovic. Đây chắc chắn sẽ là cuộc gặp gỡ rất thú vị, giữa một tay vợt thành danh lâu nay, nhưng mới “hồi sinh từ đống tro tàn”, với một người được xem như là “bản sao” của anh. Coric từng được gọi là Djokovic mới. Djokovic cũng từng thừa nhận, khi xem Coric thi đấu, anh có cảm giác như… thấy lại chính mình thời xa xưa.

Shanghai Masters 2018: Djokovic và Coric tranh bá, Federer thành cựu vô địch ảnh 2 Borna Coric sẽ chơi trận đấu lớn nhất cuộc đời
Tuy nhiên, rất khó để Coric lật đổ được “thần tượng”. Lịch sử và cả hiện tại đều đang nghiêng về Djokovic. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia từng đánh bại Coric cả 2 lần trong quá khứ, đó đều là các chiến thắng trên mặt sân đất nện ở vòng 32, tại Madrid Masters 2016 và Monte Carlo Masters 2018, và đó đều là những chiến thắng trong 2 ván đấu.

Còn hiện tại, Djokovic đang sở hữu một phong độ cực kỳ sung mãn. Anh mới hủy diệt “tay súng trẻ người Đức gốc Nga” Alexander Zverev với chiến thắng 6-2, 6-1 trong trận bán kết đầu tiên. Anh đã thắng 2 danh hiệu Grand Slam và 1 danh hiệu Masters 1.000 trong năm nay. Rất khó có chuyện anh “để vuột” danh hiệu Masters 1.000 thứ 2 trong năm 2018.

Trận chung kết giữa Djokovic và Coric sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều mai, Chủ nhật 14-10.

Tin cùng chuyên mục