Sevilla tin có thể lật ngược tình thế ở Dortmund

HLV Julen Lopetegui của Sevilla đầy tự tin trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào thứ ba, khi khẳng định cơ hội của đội bóng vẫn nguyên vẹn và hy vọng có thể lật ngược tình thế sau thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Borussia Dortmund.

Những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Ivan Rakitic rất quan trọng đối với nỗ lực của Sevilla. Ảnh: Getty Images
Những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Ivan Rakitic rất quan trọng đối với nỗ lực của Sevilla. Ảnh: Getty Images

Sevilla đã thua trận lượt đi 2-3 trên sân nhà vào tháng trước và khó có thể có một kết quả tồi tệ hơn khi họ bước vào trận lượt về hôm thứ ba tại Dortmund. Ngoài ra, một loạt kết quả sa sút gần đây cũng đặt cơ hội xoay chuyển tình thế của đại diện Tây Ban Nha trong sự hoài nghi - như những thất bại liên tiếp trước Barcelona ở La Liga và đặc biệt bán kết Cúp nhà Vua, khi dù dẫn trước 2-0 ở lượt đi nhưng thua chung cuộc 2-3. Gần nhất họ chịu thất bại 1-2 trước Elche và thấy vị trí thứ 4 La Liga bị đe dọa nghiêm trọng bởi Real Sociedad và Real Betis.

Sevilla bước vào giải với tư cách nhà vô địch Europa League (lần thứ 6 vô địch), hoàn thành vòng bảng Champions League mùa này với 4 chiến thắng chỉ thua 1, và có mạch toàn thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường trước vòng knock-out. Nhưng Sevilla hiện đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, mặc dù vậy, HLV Lopetegui cho biết phong độ hiện tại của đội bóng của ông sẽ không ảnh hưởng đến sự tự tin của họ: “Mọi đội bóng đều trải qua những khoảnh khắc tốt và xấu, nhưng toàn đội Sevilla vẫn hoàn toàn sống động và hào hứng trước trận đấu quan trọng này. Chúng tôi xứng đáng ở đây vì những gì chúng tôi đã làm trong mùa giải trước và cả trong chiến dịch này. Mặc dù kết quả lượt đi khiến nhiệm vụ giành quyền đi tiếp trở nên khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xoay chuyển tình thế”.

Sevilla tin có thể lật ngược tình thế ở Dortmund ảnh 1 HLV Julen Lopetegui đầy tự tin trước trận lượt về. Ảnh: Getty Images

HLV Lopetegui nhấn mạnh thêm trước nỗ lực lần thứ 3 trong lịch sử giành quyền vào tứ kết: “Chúng tôi không quan tâm đến những lời khen ngợi cũng như những lời chỉ trích, chúng tôi chỉ tập trung vào mục tiêu của mình. Chúng tôi đang chơi với nhịp độ chơi 3 ngày/trận, đó luôn là thách thức nhưng chúng tôi đã có đủ trải nghiệm. Bây giờ chúng tôi đã có trận lượt về ở vòng 1/8 Champions League và có nguyên hy vọng. Nếu đội đạt được phong độ cao nhất, chúng tôi sẽ có cơ hội”.

Sevilla chào đón cầu thủ chạy cánh có tầm ảnh hưởng Lucas Ocampos trở lại sau khi anh bỏ lỡ trận lượt đi, và hy vọng thủ môn Bono có thể trở lại sau chấn thương ngón tay khiến anh phải nghỉ thi đấu 2 trận gần đây. Aleix Vidal là sự vắng mặt duy nhất của họ.

Tin cùng chuyên mục